largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Bỏ 3,5 triệu mua cua hoàng đế, cô gái ngậm cục tức khi cua không có thịt: Nhà hàng giải thích qua loa 'rang lên bị ngót'

Mới đây, cô gái có tài khoản J.B.G đã nhờ cư dân mạng tư vấn về con cua Hoàng đế vừa mua với giá 3,5 triệu đồng. Nhưng mà ảnh quảng cáo 1 đằng, đồ ăn nhận 1 kiểu, cua không hề có thịt, nhà hàng giải thích là rang lên bị ngót.

Cua Hoàng đế có xuất xứ từ Alaska (Canada) và trên thế giới thường gọi cua hoàng đế là King Crab. Đây là loài cua biển, có bộ vỏ ngoài dày và cứng, hình dạng lại lớn hơn so với cua bình thường thế nhưng cua Hoàng đế lại nằm trong top những món hải sản đắt đỏ nhất thế giới.

Chính bởi sự đắt đỏ như vậy mà 1 con cua Hoàng đế có giá thành lên đến 4-5 thậm chí là cả chục triệu tùy vào cân nặng. Không ít người 'cắn răng' bỏ ra 1 số tiền lớn như vậy chỉ để một lần được thưởng thức loại cua đắt đỏ bậc nhất. Tuy nhiên, bỏ nhiều tiền chưa hẳn được thưởng thức đồ ăn ngon chất lượng, và trường hợp dưới đây là một ví dụ "quảng cáo một đằng, hàng một nẻo".

Empty

Baodatviet.vn thông tin, mới đây, cô gái có tài khoản J.B.G đã nhờ cư dân mạng tư vấn về con cua Hoàng đế mình vừa mua với giá 3,5 triệu đồng.

Empty
Empty

'Mình có sự việc này muốn nhờ các bạn tư vấn. Hôm vừa rồi có cắn răng gọi thử 1 đơn cua Hoàng đế cho con ăn thử, nhưng mà ảnh quảng cáo 1 đằng, đồ ăn nhận 1 kiểu.

Empty

Do lần đầu order món này nên cũng không có kinh nghiệm và cũng không biết là cua Hoàng đế khi rang lên nó sẽ teo lại như lời nhà hàng nói nên các bạn hay thưởng thức hải sản cho mình xin ý kiến là có phải cua Hoàng đế khi rang lên thì thịt nó sẽ teo lại không? Và nếu teo lại thì nó có đến nỗi như này không ạ?

Empty
Empty

Theo mọi người với 1 đơn cua Hoàng đế 3,5 triệu như này thì mình đặt có đúng giá không ạ?'.

Trong ảnh có thể thấy, con cua Hoàng đế mặc dù to, càng lớn nhưng bên trong không có thịt, thịt không chắc, thậm chí ít thịt hơn cả con cua bình thường. Cô gái đã phản hồi với lại chỗ bán hải sản: 'Cả thân toàn gốc chân chứ cũng chẳng thấy thịt. Thịt như này chỉ có thể là cua ngất mới thế, chứ cua tươi phải như ảnh bạn chụp quảng cáo'. Tuy nhiên bên bán hải sản chỉ phản hồi lại câu duy nhất: 'Mai bộ phận đi làm sớm gọi điện và giải thích cho chị nhé'.

Tuy nhiên sang đến ngày hôm sau dù cô gái có thắc mắc lần nữa nhưng bên bán hải sản vẫn không trả lời.

Liên hệ với cô gái mua cua trong bài đăng, cô cho biết: 'Dù đã liên hệ yêu cầu giải quyết nhưng bên bán hải sản vẫn khẳng định cua tươi và không muốn xử lý gì thêm. Mình đi làm cả ngày không có thời gian nên không đến tận nơi mà oder qua fanpage'.

Empty

Hiện tại, shop bán hải sản này đã bị dân mạng đánh giá xuống còn 1,9/5 sao. Một số bình luận về sự việc cũng bị page nhà hàng xóa đi.

Empty

Liên hệ với Facebook J.B.G, chị này cho biết: 'Giữa tuần trước mình order đơn hàng cua hoàng đế giá 3,5 triệu đồng nhưng khi nhận hàng thì không được như nhà hàng quảng cáo.

Lúc đó, mình đã liên hệ báo với nhà hàng về sự việc. Nhà hàng ban đầu chỉ giải thích cho mình là do cua rang muối nên bị 'ngót' như thế nhưng mình thấy không đúng.

Nhà hàng có nói sẽ đền cho mình 6 con cua nhỏ nhưng mình không đồng ý. Sau đó, mình tiếp tục liên hệ đến nhà hàng nhưng bên đó báo bận và không tiếp chuyện mình nữa.

Mình đã báo trước với nhà hàng việc mình sẽ đăng bài viết lên. Vì thực sự bản thân không có kinh nghiệm ăn cua nên mình đăng bài lên để hỏi ý kiến mọi người. Nếu mọi người công nhận cua như vậy là do rang muối như nhà hàng giải thích thì mình sẽ công khai xin lỗi nhà hàng. Ngược lại, nếu mọi người bảo cua chết và hỏng thì nhà hàng phải có câu trả lời thích đáng cho mình.

Mình đăng bài này lên ngoài mục đích tham khảo ý kiến mọi người thì còn mong muốn có thể cảnh báo mọi người tránh xảy ra trường hợp như mình. Mình cũng không mong muốn đòi lại gì từ nhà hàng.'

Về phía nhà hàng, nhà hàng yêu cầu khách phải cung cấp đầy đủ video, hình ảnh và mã đơn mới tiến hành xử lý, không giải thích gì thêm.

Sau khi xem xét hình ảnh cua Hoàng đế như bức ảnh chụp, dân mạng đều đồng tình ý kiến cho rằng cua này đã chết, thậm chí để đông đá trong một thời gian khá lâu.

'Cua mà như này chỉ có là cua chết rồi xong mang nấu thôi ạ, chứ teo đến mấy cũng không thể như kia được'.

'Này cua chết bốc mộ được mấy đời rồi bác ạ'.

'Ăn miếng cua này vào bụng còn phải bắt đền nó đền bù hao tổn cho cái dạ dày nữa chứ ngồi đó mà đền mỗi tiền cua không đâu'.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công