largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Cà phê Robusta - Linh hồn cà phê Việt

Cà phê Robusta vị đắng đậm đà, mùi hương có vị khét của bánh mì cháy với caramen, socola,...rất hấp dẫn. Tùy theo tỉ lệ pha trộn cà phê Robusta nguyên chất với các loại hạt cà phê khác tạo nên phong vị mạnh mẽ, đánh thức cảm xúc, khơi gợi nguồn cảm giác ngất ngây, say đắm trong bạn.
Vì sao cà phê Robusta giá thành hợp lý?

Cà phê Robusta (hay còn gọi là cà phê Vối, cà phê Rô), có tên khoa học là Coffea Canephora hoặc Coffea Robusta ( Robus trong tiếng Anh có nghĩa là mạnh mẽ), ở nước ta, Robusta  được mệnh danh là linh hồn Việt Nam. Trong nhiều năm qua, Việt Nam cũng trở thành quốc gia số 1 về xuất khẩu cà phê Robusta, quốc gia nhập khẩu cà phê Robusta của Việt Nam lớn nhất có thể kể đến Đức, Mỹ..

Robusta được trồng nhiều ở các tỉnh Tây Nguyên như Lâm Đồng, Gia Lai, Đăk Lăk. Ngày nay, cà phê này còn được trồng rộng rãi ở Bình Dương, Bình Phước và Long Khánh. Trong đó, cà phê Robusta ngon nhất của vùng đất Tây Nguyên phải kể đến Robusta trồng ở tỉnh Đắk Lắk, tiếp đến là cà phê ở Buôn Hồ, tỉnh Đắk Nông có cà phê ngon được trồng ở Đắk Mil, cà phê Robusta ngon Đắk Hà thuộc tỉnh Kon Tum, cà phê Chư Sê của tỉnh Gia Lai. 

Loại cà phê này có dạng cây gỗ hoặc cây bụi khi trưởng thành có chiều cao có thể lên tới 10 m. Quả cà phê có hình tròn, hạt nhỏ hơn hạt cà phê arabica. Hàm lượng caffein trong hạt cà phê robusta khoảng 2-4%, có vị gắt hơn, hạt tròn hơn và nhỏ hơn dễ trồng hơn và cho sản lượng cao hơn hạt cà phê Arabica.

Rẫy cà phê Robusta ở Cư Kuin

Rẫy cà phê Robusta ở Cư Kuin

 Đối với Robusta, khi cây cà phê 3-4 tuổi là có thể bắt đầu thu hoạch, cây cho hạt trong khoảng từ 20 đến 30 năm. Cà phê Robusta ưa sống ở vùng nhiệt đới ,thích hợp trồng ở độ cao dưới 1000 m. Robusta sinh trưởng tốt trong điều kiện nhiệt độ khoảng 24-29°C (lượng mưa khoảng trên 1000 mm) cần nhiều ánh sáng mặt trời hơn so với cây cà phê Arabica.

 Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cà phê là hạt giống, độ cao, vị trí trồng, chất lượng đất, điều kiện khí hậu, phân bón, sự chăm sóc, cách thu hoạch và phương pháp chế biến. Tất cả những yếu tố trên đều có những tác động rất quan trọng đến chất lượng cà phê.

Trải qua quá trình chế biến trên dây chuyền thiết bị hiện đại với công nghệ cao tạo cho loại cà phê Robusta có mùi thơm dịu, vị đắng gắt, nước có màu nâu sánh, không chua, hàm lượng cafein vừa đủ đã tạo nên một loại cà phê đặc sắc phù hợp với khẩu vị của người dân Việt Nam. Cà phê được phơi và sấy trực tiếp, chứ không lên men nên vị đắng chiếm ưu thế. Riêng công đoạn chế biến và rang cà phê Robusta ta cần phải rất là cẩn thận, tỉ mĩ và không thể thiếu những trang thiết bị hiện đại áp dụng vào đó. Có 2 cách để thực hiện quả cà phê tươi, đó là thực hiện ướt và thực hiện khô. Rang cà phê Robusta cần phải vừa độ lửa, vừa thời gian để cho hạt cà phê có thể chín tới, đừng để bị cháy nó sẽ có mùi khét.

Dải đất Tây nguyên này hay còn gọi là Cao nguyên trung phần, may mắn được tạo hóa ban cho đất đỏ bazan trù phú (2 triệu hécta, chiếm 60% đất bazan cả nước), có tính chất cơ lý tốt, khả năng giữ nước và hấp thu dinh dưỡng cao, kết cấu viên cục độ xốp bình quân 62-65%... Bên cạnh đó, các cao nguyên này lại có độ cao khoảng 500 - 600m so với mực nước biển cùng khí hậu mát mẻ, mưa nhiều nên rất thích hợp với loại cà phê Robusta và một số loại cây công nghiệp khác. Thông thường, loại cà phê Robusta sẽ cho thu hoạch sau 2-3 năm, có thể thích ứng với nhiều loại điều kiện môi trường khác nhau. Do đó, loại cà phê này được trồng nhiều bởi sự thích ứng tốt và năng suất cao và giá cả luôn ở mức thấp hơn những cà phê khác.

Cà phê nào vừa ngon vừa rẻ để bạn lựa chọn?

Nhắc đến những vùng đất trồng cà phê ở nước ta, phải kể đến các tỉnh Tây nguyên với các vùng trồng cà phê nổi tiếng như Cầu Đất, Núi Min, Trạm Hành (Lâm Đồng) và đặc biệt Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) - vựa cà phê Robusta đứng đầu thế giới.

Cà phê Robusta

Cà phê Robusta

Nhu cầu tiêu thụ cà phê Robusta không chỉ cao ở Việt Nam mà tại các nước trên thế giới, đây cũng là loại cà phê được nhiều thực khách ưa chuộng. Với quy trình sản xuất khép kín, nguyên liệu được khai thác hoàn toàn từ hạt cà phê Robusta tự nhiên nên cà phê đánh giá cao về chất lượng và giá cả. Các loại cà phê hạt của đều được kiểm định chất lượng trước khi bán trên thị trường. Chỉ cần uống cà phê Robusta không tẩm sẽ làm bạn tỉnh táo, thoải mái, tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

Hiện nay cà phê Robusta đang được ưa chuộng, hạt cà phê màu nâu đen, vị đắng đậm đà, lưu lại lâu. Mùi hương có vị khét của bánh mì cháy với caramen, socola,...rất hấp dẫn. Tùy theo tỉ lệ pha trộn cà phê Robusta nguyên chất với các loại hạt cà phê khác tạo nên phong vị mạnh mẽ, đánh thức cảm xúc, khơi gợi nguồn cảm giác ngất ngây, say đắm trong bạn.

Cà phê Robusta giá thành rẻ hơn các loại cà phê khác tuy nhiên không phải vì chất lượng thua kém mà vì loại cà phê này phù hợp với khí hậu, sinh trưởng nước ta và cho năng suất cao nên giá thành sẽ giảm xuống phù hợp với nhiều đối tượng tiêu dùng. Nhiều người đánh giá cà phê ngon qua giá cả, có một sự thật là không phải cà phê rẻ hơn sẽ không ngon? Đó là một ý nghĩ sai lầm. Giá cả phải chăng, thị trường cà phê Robusta đang hết sức sôi động không chỉ giá cả hợp lí mà hương vị cũng không thưa kém những cà phê đắt tiền nào. Người thưởng thức có thể say mê hương vị cà phê chứ không chỉ dựa trên yếu tố giá cả. Chính vì thế  tùy “gu”thưởng thức mỗi người, Robusta vẫn luôn là lựa chọn tối ưu thu hút được nhiều người tin dùng.

Mùi vị không thua kém những cà phê thượng hạng. Khác với những cà phê sang chảnh ở những quán xá kiêu kì, cà phê Robusta lại thu hút được đối tượng chính là tần lớp bình dân một thị trường rộng lớn, bởi hương vị đặc trưng và giá thành hợp lí nên được nhiều người yêu thích.

Sau những giờ làm việc căng thẳng nhấm nháp ly cà phê trên vỉa hè đọc một cuốn sách, nghe một bản nhạc cảm giác như có một góc riêng tư, tỉnh lặng cho riêng giữa thành phố Sài thành bộn bề đông đúc. Cà phê Robusta giúp ta sống lặng lại, trãi nghiệm nhiều hơn và cũng chính nó khơi dậy cho chúng ta những niềm đam mê, sáng tạo cuộc sống. Đôi khi chỉ với một tách cà phê  Robusta cùng bạn bè dường như tình bằng hữu được gắn kết gần nhau, lòng người lại ấm hơn.

Với những hạt cà phê Robusta nguyên chất hãy để chúng tôi giúp bạn có những tách cà phê thơm ngon đầy đủ với sự tin cậy và uy tín. Tin chắc rằng với hương vị đậm đà cà phê Robusta mang lại, thực khách sẽ  hài lòng lưu luyến mãi dư vị dù bạn là những khách hàng khó tính nhất.

caphehatrang
hu500

CUNG CẤP SỈ LẺ CÀ PHÊ HẠT RANG XAY NGUYÊN CHẤT 

+ CH: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

+ Tại Đồng Nai: 121A Nguyễn Thành Đồng, phường Thống Nhất, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

- Hotline: 0908 99 4567 - 0987 99 4567

- Website: https://caphenguyenchat.net/ - https://chovietonline.net/

- Nhận shipcod trên toàn quốc!

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công