largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Các bến xe ở TP.HCM đang trong đợt cao điểm bán vé Tết, vé giường nằm các hãng có thương hiệu đã hết

Tại bến xe miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), lượng khách đến không quá đông. Sau khi chuyển phần lớn các tuyến về Bến xe miền Đông mới (TP. Thủ Đức) bến xe chỉ còn các tuyến đi về các tỉnh Tây Nguyên nên lượng người hỏi mua vé cũng giảm hẳn.Còn tại Bến xe miền Đông mới những ngày qua nhiều người có nhu cầu mua vé về các tỉnh miền Trung đến hỏi thông tin, tìm mua vé xe Tết Nguyên đán. Đông nhất là các hãng xe về Quảng Ngãi.

Theo tìm hiểu, hãng xe Chín Nghĩa đi Quảng Ngãi từ ngày 20 tháng Chạp đến 28 tháng Chạp đã hết vé giường nằm, chỉ còn một số vé ghế ngồi. Trong khi đó, hãng Phương Trang dù đã tăng cường hơn 100 xe cho các chặng từ TP.HCM đi Khánh Hoà và các tỉnh miền Trung nhưng cũng đã hết vé đi từ ngày 22-26 tháng Chạp. Hãng này đang xem xét, tính toán nhu cầu các chặng để lên phương án tăng cường xe để phục vụ người dân…

Trong khi đó, tại Bến xe miền Tây, tình hình phục vụ Tết chưa có gì tấp nập. Lãnh đạo bến xe cho biết, tất cả mọi công tác chuẩn bị phục vụ Tết đã được lên phương án kỹ càng từ nhiều ngày trước.Theo ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Tổng Giám đốc Bến xe miền Tây, do đặc thù chủ yếu là các tuyến ngắn, người dân thường chỉ mua vé trước ngày đi một vài ngày.

Năm nay, Tết Dương lịch năm 2023, người lao động được nghỉ tối đa 3 ngày 31/12, 1/1 và 2/1. Trong khi đó, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, người dân được nghỉ 7 ngày liên tục từ 20/01 – 26/1/2023 (tức từ 29 tháng Chạp đến hết ngày mùng 5 Tết).

Như vậy, dịp Tết Dương lịch và Tết Âm lịch chỉ cách nhau chưa tới 3 tuần nên dự báo việc đi lại trong dịp Tết Dương lịch 2023 sẽ không quá căng thẳng.

Khách mua vé tại BXMĐ mới. Ảnh G.A.

Khách mua vé tại BXMĐ mới. Ảnh G.A.

Hoạt động tại BXMĐ cũ không còn quá sôi động. Ảnh H.K.

Hoạt động tại BXMĐ cũ không còn quá sôi động. Ảnh H.K.

Xe chờ tại BXMĐ mới. Ảnh G.A.

Xe chờ tại BXMĐ mới. Ảnh G.A.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công