largeer

Share This Post

SG247

Các hãng bay đua nhau giảm giá vé, tranh thủ 'lập team quẩy thôi bạn mình ơi" !

Nhiều địa phương đã mở cửa du lịch, đây cũng là lý do để các hãng bay kích cầu bằng những đường bay đến các điểm du lịch "hot" như Phú Quốc (Kiên Giang), Quy Nhơn (Bình Định) đang có mức giảm sâu trong dịp cuối tháng 9, đầu tháng 10. Vé khứ hồi Hà Nội đi Phú Quốc từ 25-28/9 chỉ khoảng 1,4 triệu đồng/người (đã bao gồm thuế phí). Đây là mức giá tương đối rẻ cho giai đoạn cuối tháng 9 so với mọi năm.

Thông thường, thời điểm đẹp nhất để đi Phú Quốc dịp cuối năm rơi vào từ tháng 11 tới khoảng tháng 3 năm sau. Chị Hoàng Tuyết, Giám đốc công ty lữ hành Top One Travel, cho biết mọi năm, giá vé tháng 11, 12 đi Phú Quốc khá cao. Tuy nhiên, đa số chuyến bay trong giai đoạn này năm nay đều rẻ như mùa thấp điểm.

ve

Giá vé từ 5-8/11 khởi hành Hà Nội đến Phú Quốc chưa tới 1 triệu đồng/người (đã bao gồm thuế phí), bay Vietjet Air. Giờ bay khá tốt, đi lúc 14h, chiều về 8h.

Đa số chặng bay khác đều có mức giá rẻ. Hàng năm, chặng Hà Nội đi Quy Nhơn, Phú Yên luôn nằm trong top đắt nhất. Lúc này, bạn chỉ tốn khoảng hơn 1 triệu đồng cho chuyến bay khứ hồi, giờ đẹp.

Nếu từ Hà Nội đi Phú Yên trong thời gian 5-8/11, số tiền du khách cần chi là 968.000 đồng/người (bay 8h15, về 10h30). Giá vé đi Quy Nhơn cùng thời điểm cũng chỉ hơn 1,4 triệu đồng/người (bay Bamboo Airways, đi 12h45, về 12h45).

du-lich-2

Các chặng "hot" khác cũng đang có giá rẻ là Nha Trang (Khánh Hòa), TP.HCM... Từ giờ đến cuối năm, giá vé khứ hồi chỉ rơi vào tầm hơn 1 triệu đồng/người.

Theo chị Hoàng Tuyết, mức giá rẻ hiện tại không phải chuyện lạ do đang ở mùa thấp điểm du lịch.

"Hàng năm, giá vé máy bay tầm này luôn ở mức rẻ, thậm chí 0 đồng. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của năm nay là tần suất chuyến bay nhiều hơn. Đợt trước, mức giá rẻ chỉ tung ra vào một số giai đoạn mỗi tháng. Năm nay, do dịch bệnh, cả tháng đều có giá rẻ", đại diện công ty lữ hành này chia sẻ.

Một điểm lợi lớn hơn trong năm nay là vé rẻ không phải bay giờ xấu. Theo khảo sát của phóng viên, trừ khung giờ đẹp cuối tuần, giá vé trong tuần đều ở mức tương đương.

Với "trục vàng" TP.HCM - Hà Nội, giá vé khứ hồi trong tháng 9 và tháng 10 từ cả hai đầu trục đã giảm về đáy, ở mức 927.000 đồng khi lựa chọn vé rẻ nhất của Vietjet Air. Khách bay có thể lựa chọn mua vé từ Vietnam Airlines hay Bamboo Airways ở mức giá 1,2-1,3 triệu đồng, đã bao gồm thuế phí.

Hàng loạt các chuyến bay khứ hồi khởi hành từ TP.HCM hay Hà Nội đi những điểm du lịch hè nổi tiếng như Nha Trang, Phú Quốc hiện giá vé cũng chỉ ở mức 1-1,2 triệu đồng đã bao gồm thuế phí. Nhiều chặng bay ghi nhận giá vé hàng không truyền thống đã xuống thấp hơn cả hàng không giá rẻ để cạnh tranh thị phần và dòng tiền sau dịch.

Được biết tại một hãng hàng không lớn cho hay với với những đường bay giảm mạnh về lượng khách vì ảnh hưởng của dịch, doanh nghiệp sẽ buộc phải điều chỉnh tần suất khai thác. Những hành khách lựa chọn hủy vé máy bay vì dịch, hãng sẽ thực hiện chính sách bồi hoàn, đổi chuyến theo yêu cầu từ hành khách và quy định của nhà chức trách.

Trước đó, do nhu cầu di chuyển của hành khách giảm, các hãng hàng không Việt đã phải hạ tần suất khai thác với đường bay đi Tây Nguyên. Cụ thể, từ ngày 14/8 đến 15/9, Bamboo Airways không khai thác các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến Pleiku và Buôn Ma Thuột.

Hãng cũng dừng đường bay Vinh đến Pleiku và Buôn Ma Thuột. Các chặng bay này thông thường có tần suất mỗi ngày một chuyến.

Vietnam Airlines cũng tạm dừng khai thác các đường bay Cần Thơ - Buôn Ma Thuột từ 2/8, đường bay Thanh Hóa - Buôn Ma Thuột từ 6/8 và chặng Hải Phòng, Nghệ An - Buôn Ma Thuột từ ngày 7/8. Đường bay Hà Nội - Pleiku, Buôn Ma Thuột cũng điều chỉnh giảm còn 3 chuyến/tuần.

Với Vietjet, hãng tạm dừng đường bay TP.HCM - Buôn Ma Thuột từ ngày 3/8; và Cần Thơ - Đà Lạt từ tháng 8, các đường bay Hải Phòng, Nghệ An - Buôn Ma Thuột giảm còn 3 chuyến/tuần.

Theo lãnh đạo của Vietnam Airlines, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tái bùng phát, chỉ trong 2 tuần từ cuối tháng 7, số chuyến bay nội địa của hãng đã giảm 5 lần, từ khoảng 500 chuyến bay/ngày xuống còn hơn 100 chuyến bay/ngày.

Tính đến 8/9, các dịch vụ du lịch, giải trí ở những điểm đến lớn như Quy Nhơn, Phú Quốc... đều đã mở cửa đón khách trở lại. Một số nơi vẫn đình chỉ các dịch vụ như massage, karaoke, vũ trường.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công