largeer

Share This Post

SG247

Căn hộ Second home phân khúc năng động cho thị trường bất động sản

Là một trong những kiểu BĐS mô hình mới cho các khách hàng vừa sử dụng là nơi ở của các gia đình khi nghỉ dưỡng, nếu không ở có thể cho thuê lại với mục tiêu lợi nhuận về kinh tế. Đây được coi “một mũi tên trúng hai đích”.

Mô hình second home được xem là lựa chọn "một mũi tên trúng hai đích" khi vừa là điểm dừng chân tuyệt vời cho cả gia đình vào cuối tuần, vừa có thể tạo thu nhập từ việc cho thuê lại chính ngôi nhà của mình khi không sử dụng và còn có thể giúp chủ sở hữu tích lũy nguồn tài sản cho mình.

Mô hình này được phát triển với nhiều loại hình bao gồm: biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse, liền kề ven hồ… Tuy nhiên, để những căn second home có thể sinh lời tối đa cho chủ sở hữu thì chúng phải hội tụ đủ các yếu tố: có pháp lý minh bạch, hình thức sở hữu lâu dài, nằm tại các khu vực có hạ tầng phát triển đồng bộ, cách các thành phố lớn như Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh không quá 2 giờ lái xe. Bên cạnh đó, second home thường nằm trong các khu vực đang có sự bùng nổ về tăng trưởng du lịch, kinh tế hàng năm và giá còn đang khá rẻ. Ngoài ra, theo các chuyên gia nhận định, second home ở gần khu vực sân bay, có sự kết nối giữa các tuyến bay nội địa – quốc tế sẽ thuận lợi cho vấn đề đi lại. Cùng đó, hệ thống cảnh sắc thiên nhiên, không gian yên tĩnh sẽ giúp second home thu hút hơn.

Theo thống kê của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2019 lượt khách quốc tế đến Việt Nam có thể đạt mốc 18 triệu và hơn 85 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch lên tới hơn 700.000 tỷ đồng. Điều đó cho thấy, tiềm năng du lịch là rất lớn và bất động sản nghĩ dưỡng phát triển song hành chính là xu thế phát triển tất yếu, là động lực quan trọng góp phần đưa kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ở mức cao.

Chính vì lẽ đó, không phải ngẫu nhiên mà tờ Telegraph (Anh) đánh giá Việt Nam xếp thứ 3 trong số 20 thị trường second home mới nổi, được ví như "những viên ngọc chưa mài dũa" và sở hữu hệ thống tài nguyên thiên nhiên đa dạng với những bãi cát trắng tinh khôi cùng nhiều sinh vật biển phong phú...

Sức hấp dẫn của Second home chính là vừa nghỉ dưỡng vừa có thể cho thuê lúc nhà rỗi (Ảnh dự án The Sóng Vũng Tàu)

Sức hấp dẫn của Second home chính là vừa nghỉ dưỡng vừa có thể cho thuê lúc nhà rỗi (Ảnh dự án The Sóng Vũng Tàu)

Ngoài ra, dịch vụ nghỉ dưỡng giải trí cũng đang phát triển rất đa dạng, hướng đến những tiện nghi cao cấp vượt trội. Theo các chuyên gia, đây là loại hình mới nổi tại thị trường Việt Nam do tích hợp được cả nhu cầu nghỉ dưỡng và đầu tư khi sản phẩm nhàn rỗi. Chính vì vậy, loại hình này đang trở thành lựa chọn của nhiều gia đình và nhà đầu tư.

Bức tranh kinh tế vĩ mô ổn định, những vướng mắc về pháp luật được gỡ bỏ, quỹ đạo vận động của thị trường đã đi vào ổn định và chiều sâu, cũng như nhu cầu về nhà ở, nghỉ dưỡng còn lớn là những nhân tố khiến giới chuyên gia và đầu tư cùng nhận định, bức tranh bất động sản 2020 còn nhiều dư địa tăng trưởng. Cùng với đó, những sản phẩm bất động sản đáp ứng yếu tố pháp lý rõ ràng, có hệ thống tiện ích, chất lượng đáp ứng thị hiếu của khách hàng sẽ trở thành dự án hút dòng tiền.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công