largeer

Minh Vy

Minh Vy

2023-01-10 13:09:00

Cận Tết là thời điểm vàng để mua bất động sản?

Bài viết là góc nhìn cá nhân của thành viên Đoàn Thiên Việt. Góc nhìn này không có đúng sai nên không nói chuyện đúng sai. Mọi người hãy cùng chia sẻ quan điểm của mình nhé.

Theo đó, thành viên Đoàn Thiên Việt đã đưa 3 lý do lớn nên mua bất động sản cận Tết

Thứ nhất, GIÁ rẻ hơn. Bước vào thời điểm này, hầu hết mọi người đang tất bật với việc dồn tiền thanh toán các khoản nợ cuối năm hoặc mua sắm lặt vặt cho dịp tết. Rất nhiều BĐS được chủ bất động sản bán ra dịp này nhằm mục đích gom tiền nên chấp nhận hạ giá, chấp nhận thương lượng rẻ hơn thậm chí là rẻ bèo.

tt_79c25468_2403e843 (1)

Thêm vào đó, sức mua thời điểm này cũng thấp cho nên chẳng có lý do gì mà giá nhà tăng cao; thay vào đó giá bán lúc này sẽ ổn định và sát với giá thực tế hơn.

Ở đây là vừa bị bẫy tâm lý, vừa bị sức ép tiền mặt, vừa buông tay cho nhẹ cái đầu...mà đó là những điều có lợi cho người mua: GIÁ rẻ.

Thứ hai, NHIỀU LỰA CHỌN. Như đã nói ở trên, cận Tết thường có nhiều BĐS hạ giá bán tháo đồng thời lại không có nhiều người đi mua. Nhờ đó mà khả năng cạnh tranh trong giao dịch không cao, bạn cũng không cần phải lo bị người khác nhảy vào “hớt tay trên” căn nhà ưng ý.

Đồng thời, trong thời gian này, có rất ít người hướng đến việc mua nhà để đầu tư, mà thường chỉ là những người mua nhà đất thực để ở. Cho nên rất khó để các “cò” đẩy mức giá lên cao và tạo ra những cơn “sốt” ảo.

Và bởi vì ít người mua nhà trước tết cho nên bạn có nhiều thời gian và sự lựa chọn hơn khi mua nhà. Do đó, khả năng mua được căn nhà có vị trí đẹp, ưng ý sẽ tăng cao.

Thứ ba, THỜI GIAN CÔNG CHỨNG DÀI. Thông thường khi mua bán thì 2 bên sẽ công chứng ngay trong 1 tuần, 10 ngày là xong thủ tục. Khi mua BĐS những ngày cận Tết, khả năng cao phải ra Tết mới công chứng.

Trong mua bán, món hời không chỉ đến từ việc giá rẻ, mà nó còn đến từ việc thanh toán dài hạn. Ví dụ, nếu bạn cọc và hẹn tầm 1-2-3 tháng sau đi công chứng, có phải đã được hưởng thêm món lời từ việc tăng giá của BĐS đó trong ngần ấy thời gian chỉ với số tiền đặt cọc hay không ? Như vậy thì tỷ suất sinh lời rõ ràng đã có nhiều hơn hẳn việc mua bán công chứng và thanh toán trong tuần rồi.

Ngoài ra, người viết còn nhận thấy một yếu tố có lợi khi mua nhà cận Tết đó là: Được hưởng nhiều ưu đãi từ ngân hàng.

Vào mỗi dịp cuối năm, các ngân hàng thường “tung” ra nhiều “chiêu” ưu đãi cực kỳ hấp dẫn đối với các khoản vay tín dụng nhằm thu hút khách hàng tìm đến. Do đó, bạn có thể tận dụng thời điểm này để mua nhà trả góp với mức lãi suất tốt nhất.

Tuy nhiên, cần tìm hiểu kỹ về các gói vay và chọn lựa những khoản vay phù hợp với khả năng tài chính của bản thân để tránh rơi vào “bẫy” vay vốn ngân hàng dẫn đến gặp nhiều khó khăn trong quá trình trả nợ.

Bên cạnh đó, khi đã có ý định vay vốn ngân hàng mua nhà thì bạn cần “liệu cơm gắp mắm” chọn sản phẩm bất động sản vừa túi tiền và không nên vay quá 60% giá trị căn nhà để tránh mất cân bằng chi tiêu hàng tháng sau khi thanh toán các khoản nợ.

Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp bạn có thể tham khảo thêm để đưa ra phương án tốt và phù hợp nhất cho nhu cầu của bản thân cũng như gia đình mình!