largeer

Share This Post

SG247

Cậu bé 7 tuổi "tái ung thư" gồng mình chịu đau đớn: Mẹ vào thuốc... con mới sống được

Cậu bé khẽ bảo: 'Đau nhưng con chịu được. Con muốn được vào thuốc. Mẹ bảo vào thuốc mới sống. Con muốn đi học lại, được gặp bạn bè!'
13
15

Nhìn con trai đang cố gồng mình vượt qua nỗi đau để trò chuyện, người mẹ không cầm nổi nước mắt, chị nghẹn ngào: "Số em nó khổ vậy! Đợt bé Thiện phát bệnh lần đầu, bà nội vào viện chăm cháu cũng đau ngực, ngất xỉu phải cấp cứu tại bệnh viện và phát hiện bà bị ung thư vú. Vậy là mình em chăm cả 2 bà cháu ở 2 khoa khác nhau".

Chị Nga chia sẻ, cậu con trai bị bệnh bạch cầu lympho cấp từ tháng 2/2018, đã chữa trị xong một phác đồ. Nay bé bị tái lại lần 2, bác sĩ phải tăng liều hóa chất hơn nên phản ứng phụ mạnh quá.

Kể về giai đoạn đầu điều trị cho con, chị Nga cho biết, may mắn bé Chí Thiện được bảo hiểm y tế chi trả phần lớn viện phí, Phòng Công tác xã hội hỗ trợ một phần tiền mua thuốc đặc trị. Anh chị em hàng xóm cho vạy mượn thêm, nên gia đình gắng cho con vào đủ 16 chu kỳ hóa trị theo phác đồ.

17
18
19

Nghe vợ báo tin dữ, anh Nguyễn Đức Bình vội đón xe xuống TPHCM giúp vợ chăm con. Thế nhưng, vừa vào dở toa thuốc đầu thì bé Chí Thiện gặp phản ứng phụ nặng quá, phải ngưng tiêm để chờ điều dưỡng các vết thương ở mí mắt và truyền bổ sung máu.

Theo bác sĩ điều trị, việc gặp phản ứng phụ khi hóa trị là bình thường, nhất là ở các toa thuốc đầu, khi bé mới vào hay tăng liều. Rất may là trong trường hợp này chỉ bị ở phần mô mềm, chưa ảnh hưởng thị lực của bé.

Điều vợ chồng Nga lo lắng nhất lúc này là khi kết thúc toa thuốc, lấy đâu tiền thanh toán viện phí. Rồi còn hàng chục toa thuốc sau đó nữa...

"Vợ chồng em thuê trọ gần bệnh viện để tiện chăm con. Ăn uống thì xếp hàng xin cơm từ thiện. Ban ngày chồng đi làm sơn nước để kiếm thêm tiền. Mà đúng đợt dịch này không còn việc, về quê cũng không được. Bế tắc quá...", người mẹ nghẹn ngào chia sẻ.

Ông Thái Hải Ngân, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng thôn 15 (xã Ea Ninh) cho biết: "Nhà chị Nga là hộ cận nghèo ở xã, vợ chồng hiền lành, gia đình nghèo khó do bệnh tật liên miên, làm bao nhiêu cũng không đủ tiền chữa bệnh".

Theo ông Ngân, hàng xóm và địa phương thương hoàn cảnh gia đình chị Nga, cũng quyên góp hỗ trợ nhưng cũng chỉ được phần nào đó.

"Mong các mạnh thường quân giúp đỡ cho cháu được tai qua nạn khỏi", vị Bí thư chi bộ thôn 15 chia sẻ.

Chị Lê Thị Nga (mẹ bé Chí Thiện)

Điện thoại: 0935718504

Địa chỉ: Tạm trú tại khu trọ số 5/45 Nơ Trang Long, phường 7, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công