largeer

Share This Post

SG247

CĐM chia sẻ rần rần hình ảnh giữa trưa nắng, chiến sĩ công an ngồi bệt xuống vỉa hè tính toán, tỉ mỉ chia khẩu phần rau củ quả cho người dân

Hình ảnh người chiến sĩ công an lúi húi ngồi tính toán tỉ mỉ từng khẩu phần ăn để chia cho từng hộ dân sinh sống quanh khu chung cư tại Quận Hải Châu, Đà Nẵng nhanh chóng được chia sẻ trên MXH nhận về "bão like".

TP.Đà Nẵng thực hiện chỉ thị 16, siết chặt giãn cách xã hội để phòng chống triệt để dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Người dân được yêu cầu 'ai ở đâu ở yên đó', tuân thủ các quy định 5k còn những chiến sĩ công an, tuyến đầu chống dịch luôn đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân, hỗ trợ dân trong mọi tình huống.

Mới đây, dân mạng đã chụp lại hình ảnh chiến sĩ công an làm việc với trách nhiệm cao, tận tâm và nhiệt tình để giúp đỡ cho người dân nhận về nhiều 'bão like'. Giữa trưa nắng, chiến sĩ mặc quân phục, đầu để trần, chân không đi dép ngồi bệt dưới đất chiếm trọn ống kính camera.

Empty

Người chiến sĩ đang tỉ mỉ cẩn thận cầm điện thoại, bút, giấy để tính toán, phân chia rõ ràng từng túi rau củ, thực phẩm chia cho từng người dân. Số lượng bí, khoai tây, su hào… được bày la liệt trên vỉa hè được người chiến sĩ này khéo léo phân chia từng tí một.

Sự chăm chú ghi ghi, chép chép, tính toàn từng con số của anh khiến bất cứ người dân nào đi qua cũng phải ngoái nhìn và nhanh tay chụp lại bức hình. Cứ thế, trời thì nắng, anh ngồi vừa đếm vừa ghi chép cẩn thận, trên khuôn mặt lấm lấm những giọt mồ hôi.

Được biết, hình ảnh về chiến sĩ công an này được chụp lại vào ngày 22/8, tại khu đô thị Halla jade Residence (Phường Hoà Cường Bắc, Quận Hải Châu, Đà Nẵng). Chiến sĩ công an xuất hiện trong tấm ảnh là đồng chí Nguyễn Thanh Lam - công an khu vực mới được giao phụ trách tại khu dân cư này.

Empty

Dẫu biết đó là nhiệm vụ được phân công nhưng nhìn cách mà anh thể hiện, kiêm nhiệm tất cả mọi việc khi dân cần và thực thi bằng cả tấm lòng và trách nhiệm của mình thật đáng quý và trân trọng.

Từ khi siết chặt giãn cách xã hội "ai ở đâu ở yên đấy", bố Hoanh (cách gọi thân thương của tổ dân phố 50) lại phải đôn đáo hơn cả ngày thường. Tổ 50 có hơn 70 hộ dân với hàng trăm nhu cầu phát sinh, tất cả đều tới tay tổ trưởng.

Những ngày đầu giãn cách xã hội, rau củ quả hỗ trợ đưa đến khu phố liên tục. Tất cả được tập kết tại nhà bố Hoanh, tổ trưởng phân ra từng suất bằng nhau rồi đưa đến tận nhà. Lúc mẹ tôi – tổ phó cùng bố Hoanh nặng nhọc chất rau củ lên yên xe cũng vừa đúng 12 giờ. Người dân phần lớn đều không thấy cảnh bố Hoanh đội nắng chở rau củ, chỉ biết sau khi nghe tiếng chuông thì đã có một phần quà tinh tươm được treo ngay trước cổng nhà.

"30 năm làm tổ phó, 15 năm làm tổ trưởng, 73 tuổi rồi chưa thấy lần nào khó khăn như đợt dịch Covid-19 này" – ông Nguyễn Văn Hoanh (tổ trưởng tổ dân phố 50, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) than thở.

Trong cuộc chiến đẩy lùi covid-19, đã có nhiều người hy sinh, ngã xuống, ngay lúc này khi chúng ta đang chăn ấm đệm êm, ngồi trong phòng lạnh được chơi ăn uống thì có rất nhiều chiến sĩ, đội ngũ nhân viên y tế, dân quân, cán bộ... đang phải gồng mình ngày đêm chống dịch, cung cấp nhu yếu phẩm cho bà con.

Vì thế, để chung tay chống dịch, điều quan trọng và thiết thực vô cùng lúc này người dân có thể làm là ở yên trong nhà, thực hiện tốt 5k, khai báo trung thực, đồng lòng cùng nhà nước chống dịch, có như vậy chúng ta mới nhanh chóng trở lại cuộc sống sinh hoạt, làm việc.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công