Báo Đấu Thầu cho biết, trước tình hình trên Cục Quản lý đầu tư xây dựng đã yêu cầu Ban Quản lý dự án (QLDA) Mỹ Thuận phối hợp chặt chẽ với địa phương để kịp thời giải quyết các vướng mắc, sớm bàn giao mặt bằng cho Dự án.
Hương lộ 2 nối dài (đoạn 1- giai đoạn 1) có chiều dài gần 2km, điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 51, điểm cuối tuyến giao với đường nhựa hiện hữu (đường An Hòa- Long Hưng). Dự án được khởi công xây dựng vào cuối năm 2020, trong 500 ngày tuy nhiên đến nay chưa hoàn thành.
Tiến độ tổng thể Dự án rất chậm do vướng mắc mặt bằng tại một số phần đất liên quan đến các doanh nghiệp bất động sản. Dù đã bàn bạc nhiều lần, nhưng hiện cả chính quyền và doanh nghiệp đều chưa có sự thống nhất, đồng thuận để bàn giao.
Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Liên danh Công ty CP Tập đoàn Cienco 4 và Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 492.
Việc khan hiếm nguồn vật liệu thi công, đặc biệt là đất đắp nền đường khiến việc triển khai thi công dự án Đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, dự án trọng điểm quốc gia đứng trước nguy cơ bị chậm tiến độ.
COVID đang trở thành “thủ phạm” cho việc chậm tiến độ, đội vốn ở hàng loạt các công trình, thậm chí là trọng điểm quốc gia.
Không có tài khoản? Đăng ký
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một mật khẩu mới qua email.