largeer

Share This Post

SG247

Chủ đầu tư dự án Dream Home Riverside bất chấp pháp luật rao bán dự án "bánh vẽ"

Cho đến thời điểm hiện tại tháng 8/2019, việc hoàn tất thủ tục pháp lý về quyền sở hữu đất vẫn chưa hoàn thiện. Điều lạ là Công ty Cổ phần Nhà Mơ ngang nhiên “vẽ” dự án trên phần đất của người khác và bán cho khách hàng bất chấp những rủi ro trước mắt.

Dự án “bánh vẽ” 3 năm chưa nhú khỏi mặt đất…

Theo thông tin PV tìm hiểu, những ngày cuối năm 2017, dù chưa có bất kỳ thủ tục pháp lý gì trong tay, cũng chưa hề triển khai xây dựng nhưng CĐT dự án đã liên tục chào bán dự án với những “mỹ từ” hấp dẫn.

Sau gần 3 năm trôi qua đến nay, dự án vẫn là những “bãi cỏ” xanh mướt. Ấy vậy mà theo thông tin từ phía đơn vị phân phối độc quyền – Công ty Cổ phần Dịch vụ BĐS Danh Khôi (DKRS) và website của Công ty Cổ phần Nhà Mơ (Công ty Nhà Mơ) - chủ đầu tư, dự án Dream Home Riverside được giới thiệu bằng những lời “có cánh” là dự án mới nhất tại khu vực quận 8 nên thu hút được nhiều khách quan tâm đầu tư, mua để cho thuê và để ở.

Dự án có tổng diện tích 5.1 ha, tọa lạc tại quận 8 (TP.HCM) gồm 3 tháp là Emerald, Diamond Center, Saphire (mỗi tháp 2 block), với hơn 2.000 căn hộ và 5 tầng thương mại. Có vị trí căn hộ đắc địa, tọa lạc ven sông thoáng mát. Dream Home Riverside được đánh giá là nơi đáng sống, một môi trường làm việc lý tưởng, một đoạn quảng cáo dự án trên website của chủ đầu tư về dự án với hình con sông xanh biếc và có bến du thuyền cùng những con thuyền neo đậu.

Tuy nhiên, khi PV thực tế tại dự án thì khác xa so với quảng cáo. Dự án được bao quanh bởi con kênh ô nhiễm từ nhánh sông Sài Gòn chảy vào. Và dự án nằm sát ngay huyện Bình Chánh, tiếp giáp với tỉnh Long An, khá xa trung tâm TP.HCM nên việc đi lại khá bất tiện.

Tấm biển quảng cáo lớn ở vị trí xây dựng tòa tháp Diamond, bên cạnh con kênh ô nhiễm mà theo như website quảng cáo là “con sông xanh biếc”

Ngang nhiên “qua mặt” khách hàng bất chấp sự rủi ro khi “xuống tiền”

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua nhà, PV được các nhân viên bán hàng tư vấn và khẳng định quả quyết rằng giấy tờ pháp lý của dự án đã đầy đủ, có cả ngân hàng bảo lãnh… Thế nhưng, khi ngỏ ý muốn xem trực tiếp thì nhân viên bán hàng này luôn tìm kiếm lý do né tránh.

Tiếp tục tìm hiểu thông tin từ nhân viên kinh doanh khác thì được biết, dự án Dream Home Riverside nằm trong tổng khu 51ha của Khu dân cư Phú Lợi do Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Hai Thành (Công ty Hai Thành) làm chủ đầu tư. Hiện nay, Công ty Hai Thành không phát triển dự án căn hộ mà chỉ phát triển nhà phố, biệt thự nên Công ty Cổ phần Nhà Mơ đã mua lại khu đất 5,1 ha để làm dự án căn hộ.

Phiếu nhận cọc giữ chỗ của khách hàng tại tòa tháp Diamond

Để nắm rõ hơn những vấn đề này, PV đã tìm hiểu được tại Quyết định số 7111/QĐ-UBND, ngày 20/12/2017 của UBND quận 8 (TP. HCM) về việc phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, điều chỉnh cục bộ hạng mục chung cư D3 và D4 - Khu dân cư Phú Lợi, thì Chủ đầu tư của dự án này là Công ty TNHH sản xuất kinh doanh Hai Thành (gọi tắt là Công ty Hai Thành).

Cụ thể, UBND quận 8 chỉ rõ, địa điểm dự án tại phường 7, quận 8 và địa điểm xây dựng chung cư D3 và D4 (tức dự án Dream Home Riverside) xác định theo Bản đồ hiện trạng tỉ lệ 1/500 số 37-1/HDKT17 và số 37-2/HDKT17 do Công ty TNHH Dịch vụ Khảo sát Địa chất và Đo đạc Bản đồ Quan San lập ngày 22/6/2017.

Theo giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất quyền sở hữu nhà và tài sản khác gắn liền với đất số CT 05011 do UBND thành phố cấp ngày 07/01/2011 và CT 05983 do UBND thành phố cấp ngày 11/3/2011, thì diện tích khu đất Chung cư D3 (tức khu tòa tháp Emerald và Shappire) rộng 16.687,9m2; khu đất chung cư D4 (tức tòa tháp Diamond) rộng 7.462m2. Và chủ sở hữu hai mảnh đất này chính là Công ty Hai Thành, chứ không phải của Công ty Nhà Mơ.

Và cho đến thời điểm hiện tại tháng 8/2019, việc hoàn tất thủ tục pháp lý về quyền sở hữu đất vẫn chưa hoàn thiện. Điều lạ là Công ty Cổ phần Nhà Mơ ngang nhiên “vẽ” dự án trên phần đất của người khác và bán cho khách hàng bất chấp những rủi ro trước mắt.

Qua khảo sát thực tế khu đất xây dựng tòa tháp Diamond đang được rao bán rầm rộ vẫn “xanh cỏ”, xung quanh được quây tôn nhưng chưa hề có bất kỳ hoạt động xây dựng nào.

Còn bên trong khu vực vị trí của tháp Emerald đang có một số máy móc tiến hành việc ép cọc, chưa hình thành móng.

Hiện nay, Công ty Cổ phần Nhà Mơ vẫn luôn tự nhận mình là CĐT dự án và tự cho mình “quyền” cho phép đơn vị phân phối độc quyền – Công ty Cổ phần Dịch vụ BĐS Danh Khôi (DKRS) nhận tiền cọc của khách hàng mà chưa hề có bất kỳ hồ sơ pháp lý liên quan.

Điều đáng nói ở đây, rõ ràng với tư cách đơn vị phân phối độc quyền cho dự án thì Công ty CP DV BĐS Danh Khôi (DKRS) thừa hiểu rằng Công ty CP Nhà Mơ đang lừa dối khách hàng về vấn đề thủ tục pháp lý của dự án. Vậy mà, Công ty CP DV BĐS Danh Khôi (DKRS) vẫn đứng ra “thu hộ” tiền nhận cọc. Phải chăng ở đây có sự “câu kết” trong việc huy động vốn trái phép tại dự án Dream Home Riverside!?

Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Phương Nam

Theo Báo điện tử Nhân đạo và Đời sống

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công