largeer

Share This Post

SG247

Cò đất qua mạng bùng nổ, coi chừng dính chiêu

Chưa bao giờ, lượng “cò đất” bùng nổ về số lượng và hoạt động sôi nổi như bây giờ. Họ hoạt động tích cực trên mức cần thiết khi không chỉ cò mồi, môi giới bằng phương pháp trực tiếp, mà còn thông qua các trang mạng xã hội, thông qua tin nhắn điện thoại hay các cuộc gọi chào mời mua sản phẩm đất đai nhà cửa.

Chỉ cần gõ cụm từ “bán đất quận 9” trên khung tìm kiếm Google, trong 0.39 giây đã có gần 45 triệu kết quả hiển thị. Khi nhấp vào từng trang quảng cáo bất động sản, người dùng dễ dàng thấy nhiều quảng cáo có câu từ hoa mỹ như “đất chính phủ”, “thổ cư”, “vị trí đẹp gần trung tâm”... kèm theo vô số hình ảnh sản phẩm bắt mắt, đẹp đẽ. Và giữa một rừng tin rao bán nhà đất như vậy, nếu không biết cách sàng lọc thông tin, người mua sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức, thậm chí “tiền mất tật mang”.

2006300920

Đa số người mua bất động sản đều có tâm lý chung muốn gặp trực tiếp chủ căn nhà hay mảnh đất đang được rao bán, không qua môi giới. Thế nhưng, khi người mua lấy thông tin từ tin rao bán nhà đất “chính chủ” trên trang quảng cáo, liên hệ nói chuyện thì lại “lòi” ra là môi giới. Theo tìm hiểu và được biết, hiện nay có hơn 90% tin rao bán nhà đất trên internet là của môi giới, nên việc liên hệ được trực tiếp với chủ nhà đất là điều gần như không thể.

Trong khi đó, theo Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản có gần 90% môi giới bất động sản hoạt động không có chứng chỉ hành nghề, trình độ, năng lực, hiểu biết về pháp luật còn nhiều yếu kém... và họ chỉ làm tay ngang, do đó người mua bất động sản gần như không hề được đảm bảo.

Phần lớn lực lượng môi giới hiện nay thiếu kiến thức căn bản để hành nghề. Đặc biệt là kiến thức về pháp luật có liên quan đến lĩnh vực bất động sản. Do đó, khi có các vấn đề ảnh hưởng tới quyền lợi của khách hàng, thì gần như các cò đất bất lực, hoặc trốn tránh trách nhiệm dẫn tới thiệt hại cho người mua.

tin

Khi giá trị các loại bất động sản được đưa ra, thì mỗi cò đất lại đưa một giá và các chiêu trò khác nhau để dẫn dắt khách hàng, khiến khách hàng như bị lọt vào ma trận của cò đất. Không ít cò đất, môi giới bắt tay với nhà đầu cơ tạo nên những cơn sốt đất ở khắp các địa phương, gây náo loạn thị trường, thổi giá để trục lợi... Họ là tác nhân chính khiến giá nhà đất lên cao vượt quá khả năng chi trả của người mua.

Không những thế, rất nhiều khách hàng là nạn nhân bị “cò đất” lừa đảo, mất trắng tài sản tích cóp cả một đời người. Hệ lụy để lại cho xã hội là vô cùng to lớn. Do đó, rất cần những trung tâm đào tạo và cấp chứng chỉ, để nâng cao trình độ pháp luật cũng như đưa vào khuôn khổ những hoạt động môi giới, cò đất, tránh thiệt hại cho khách hàng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công