largeer

Share This Post

SG247

Có nên đánh ghen, bóc phốt ngoại tình trên mạng xã hội?

Khi rơi vào trường hợp chồng ngoại tình, phụ nữ sẽ có xu hướng ghen tuông, tìm cách trả thù, bóc mẽ chồng trên mạng xã hội. Thế nhưng, hành động “bóc phốt” này có thể để lại những hậu quả khôn lường.

 Vừa qua, mạng xã hội xôn xao câu chuyện một người vợ tố chồng ngoại tình. Trong bài viết trên trang cá nhân, người vợ đưa bằng chứng ghi lại toàn bộ cuộc trò chuyện thân mật của chồng và "tiểu tam".

Bài viết ngay khi được đăng tải đã lập tức trở thành tâm điểm bình luận của cư dân mạng trên khắp các diễn đàn.

Dư luận lại một lần nữa bùng lên tranh cãi về chuyện phản bội trong hôn nhân, việc mất niềm tin vào đàn ông, chỉ trích nhân tình và khuyên người vợ nên “vạch mặt” cặp đôi trước bàn dân thiên hạ để làm bài học cho các “con giáp thứ 13”.

Chuyện “bóc phốt” nhau rồi đưa lên các diễn đàn thời gian gần đây đã không còn hiếm gặp. Không ít bà vợ từ lâu đã coi mạng xã hội như một công cụ để đánh ghen, trả thù bạn đời và "tiểu tam".

Việc

Việc "bóc phốt" chồng ngoại tình trên mạng xã hội sẽ để lại nhiều hậu quả khôn lường. Ảnh: MH

Có thể hiểu rằng, với người phụ nữ, việc phơi bày hình ảnh ngoại tình của chồng lên sẽ hả giận, như một cách trừng phạt chồng và "tiểu tam".

Thế nhưng, đây liệu có phải cách hay khi sau những tổn thương của bố mẹ là cả ám ảnh về mặt tâm lý đối với con trẻ?Mạng xã hội chỉ là không gian ảo, công khai chuyện gia đình lên mạng sẽ khiến dư luận xì xào, đồn thổi, trở thành trò cười mua vui cho thiên hạ.

Khi cơn nóng giận qua đi, người phụ nữ có thể xóa bài nhưng những gì công khai trên mạng lại rất dễ để sao chép, lan truyền. Đồng nghĩa với việc câu chuyện vẫn tồn tại, người ta sẽ còn nhắc đến, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của con cái chính họ.

Trao đổi với Lao Động, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng việc người vợ “tố” chồng ngoại tình công khai sẽ mất nhiều hơn là được. Việc đăng tải chuyện nội bộ gia đình lên mạng chẳng khác nào đứng giữa đường nói xấu chồng cho cả thiên hạ biết.

Trong những cuộc

Trong những cuộc "đấu tố" nhau trên mạng xã hội của bố mẹ, người tổn thương nhất chính là con trẻ. Ảnh: MH

Chuyên gia Trịnh Trung Hòa cũng nói, việc vợ chồng chung sống với nhau bao lâu, có xích mích về tình cảm thì nên tự giải quyết, không nên có hành động bồng bột. Bởi việc này không chỉ ảnh hưởng đến hai người, mà còn là "đòn giáng" vào tâm lý của con cái.

Khi con cái đến trường, bước ra ngoài xã hội, sẽ phải đối diện với rất nhiều lời xì xào, đồn thổi, bàn luận về chuyện của bố mẹ. Thậm chí, sẽ có nhiều người đặt câu hỏi với chúng, có biết chuyện đó không, tại sao bố cháu lại đi ngoại tình như thế, mẹ cháu bây giờ thế nào...

“Khi đứa trẻ lớn lên với những tổn thương như thế, cộng thêm việc thấy bố mẹ mình từng lừa dối nhau sẽ dễ sinh ra ám ảnh về tâm lý, không dám yêu đương, lấy chồng lấy vợ. Đây là hệ lụy vô cùng khôn lường”, chuyên gia Trịnh Trung Hòa nhận định.

Việc công khai câu chuyện ngoại tình, đánh ghen “dằn mặt” gã chồng tồi và nhân tình lên mạng xã hội là hành động cần được người phụ nữ cân nhắc kỹ càng. Bởi đằng sau việc thỏa mãn cơn ghen tuông, sự hả hê lại chính là những hệ lụy mà chính người vợ và con trẻ sẽ phải gánh chịu.

https://laodong.vn/gia-dinh-hon-nhan/co-nen-danh-ghen-boc-phot-ngoai-tinh-tren-mang-xa-hoi-1084109.ldo

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công