largeer

Share This Post

SG247

Công bố 191 "dự án" đất nền không phép trên địa bàn Bà Rịa - Vũng

Bên cạnh việc cưỡng chế các "dự án" ma, sắp tới tỉnh sẽ công bố rộng rãi thông tin cụ thể về 191 dự án không phép trên địa bàn

Các “dự án” ma, “dự án” lập trái phép trên đất nông nghiệp là một trong những vấn đề “nóng” của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong thời gian gần đây. Trao đổi với báo chí, Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, trong số 191 “dự án” lập và triển khai trái phép trên địa bàn, có những “dự án” thể hiện tính chất lừa đảo rất rõ ràng – đơn cử như các dự án của địa ốc Alibaba, dự án Ô Cấp, dự án Thanh Bình… “Người dân bỏ tiền để mua đất ở những dự án như vậy thì rủi ro rất cao, nguy cơ bị mất tiền rất lớn”, ông Lĩnh cảnh báo, và nói rằng những “dự án” như vậy là “sự xấu xa, ác độc”, chính quyền cần phải mạnh tay xử lý.

Mặc dù chính quyền nhiều nơi đã cảnh báo nhưng các dự án không phép vẫn liên tục mọc lên tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Để người dân tránh được nguy cơ bị lừa đảo, ông Lĩnh cho biết sắp tới đây tỉnh sẽ cho công bố danh sách cũng như vị trí cụ thể của toàn bộ 191 “dự án” không phép trên địa bàn. Việc này ông Lĩnh giao cho ông Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh ủy cung cấp trong thời gian sớm nhất cho các cơ quan truyền thông đại chúng để có thể thông tin rộng rãi đến mọi người dân.

Cũng tại cuộc họp này, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu một lần nữa “truy” trách nhiệm của các cơ quan quản lý đất đai từ cấp tỉnh đến cơ sở, khi để xảy ra tình trạng “dự án” ma “nở rộ” đến mức có nguy cơ vượt ngoài tầm kiểm soát của Nhà nước. Ông yêu cầu các cơ quan và địa phương có liên quan cần nhanh chóng chấn chỉnh, xử lý kiên quyết các sai phạm.

Bên cạnh việc cưỡng chế các "dự án" ma, sắp tới tỉnh sẽ công bố rộng rãi thông tin cụ thể về 191 dự án không phép trên địa bàn

Ông Lĩnh khẳng định, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu luôn kiên định mục tiêu thu hút đầu tư có chọn lọc, tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư chiến lược, có tiềm lực và thiện chí triển khai các dự án không gây ô nhiễm môi trường, không thâm dụng lao động, có lợi cho người dân, doanh nghiệp, Nhà nước. Tỉnh cũng kiên quyết đấu tranh để loại bỏ các dạng đầu tư cơ hội, vẽ dự án nhưng không thực hiện. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành với địa phương, xây dựng một môi trường đầu tư lành mạnh, hướng tới sự phát triển bền vững.

(Tiêu đề do Saigon247 đặt lại)

VH

Theo Báo Dân Sinh

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công