largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Cuối tuần trổ tài chiêu đãi gia đình với món thịt nọng xá xíu

Thịt nọng có phần nạc xen kẽ các vân mỡ, mềm giòn vừa phải lại không gây ngấy, nhiều bà nội trợ phân vân thịt nọng làm món thịt nọng xá xíu.

Nạc nọng là phần thịt được lọc ra từ má lợn, mỗi con lợn chỉ lấy ra được rất ít nạc nọng. Phần thịt này mềm giòn, có xen lẫn các vân mỡ mỏng nên sau khi chế biến vẫn rất mềm, béo nhưng không ngấy, vị ngọt đậm đà. Trước đây, thịt nọng rất rẻ vì lẫn nhiều mỡ. Gần đây, phần nạc nọng được lọc bán riêng, dần trở thành phần thịt đắt nhất của con lợn.

Nạc nọng mua về nên bóp qua với muối hạt, sau đó xả sạch lại, để thật ráo nước. Nếu không thích ăn mỡ thì nên nhờ người bán lọc bớt mỡ. Nếu bạn băn khoăn không biết thịt nọng làm món gì ngon để xứng với giá tiền của nó thì dưới đây là vài gợi ý.

400 gr thịt nọng lợn

1 gói gia vị xá xíu Thái Lan

1 thìa mật ong1 tép tỏi, 1 củ hành khô

Thịt nọng thái thành từng tảng dài và dày 1-2 cm, để cả tảng ướp với 1 gói xá xíu và 1 thìa mật ong trong khoảng 2-3 tiếng. Tỏi và hành đập dập.

Cho thịt vào nồi rồi cho hành, tỏi cùng nước lọc vào đun cho gần cạn thi tắt bếp. Bắc chảo lên, quét 1 lớp dầu mỏng, làm nóng rồi áp chảo thịt cho hơi cháy sém. Cuối cùng, thái thịt thành miếng vừa ăn, rưới nước sốt lên và ăn với cơm trắng.

Thịt nọng xá xíu đậm đà, hấp dẫn.

Thịt nọng xá xíu đậm đà, hấp dẫn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công