largeer

Share This Post

SG247

Dân chung cư Ruby Land sống trong lo sợ vì người về từ vùng dịch bị sốt vẫn vô tư đi lại

Theo phản ánh của cư dân chung cư Ruby Land, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TPHCM, một gia đình về từ vùng dịch Đà Nẵng đang bị sốt, nhưng không bị cách ly, vẫn tự do đi lại.

Phunuonline.com.vn thông tin, khoảng hơn một tháng, gia đình ông T. ở chung cư Rubyland đi về từ vùng dịch nhưng không chịu cách ly. Sau vài ngày, gia đình người này có dấu hiệu bị sốt, nhưng những người trong gia đình vẫn vô tư đi lại. Lo sợ, nhiều cư dân đã trực tiếp yêu cầu gia đình này phải tự cách ly tại nhà, nhưng tình hình vẫn không thay đổi.

Empty

Sau đó, nhiều người dân tiếp tục phản ánh đến chính quyền địa phương nhưng hiện nay gia đình này vẫn chưa bị cách ly. 

Trao đổi với PV, ông T. phản bác: "Mọi người phản ảnh không chính xác. Đúng là tôi có về từ vùng dịch Đà Nẵng vào ngày 25/7. Nhưng khi vừa về đến TPHCM gia đình tôi gồm 4 người đã rất ý thức gọi điện báo ngay với y tế của phường Tân Thới Hòa.

Trong ngày đầu, y tế phường hướng dẫn cách ly tại nhà và chúng tôi tuân thủ rất nghiêm. Đến ngày thứ hai, nhân viên y tế phường đã đến tận nhà tôi lấy thông tin, hướng dẫn cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Đến ngày 31/7, y tế phường gọi điện báo cho tôi là kết quả mọi người đều âm tính. Từ đó, chúng tôi mới thỉnh thoảng ra ngoài mua thức ăn và đều đeo khẩu trang đầy đủ".

Empty

Một cán bộ trạm y tế phường Tân Thới Hòa xác nhận: Kết quả xét nghiệm của gia đình ông T. âm tính với COVID -19. Phường đã hướng dẫn gia đình ông T. theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày; nếu ra ngoài thì đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Như vậy, gia đình ông T. không bị y tế địa phương đưa vào diện buộc phải cách ly hoàn toàn.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, các thông tin tư vấn của phường như trên là đúng quy định. Với những người đi về từ vùng dịch Đà Nẵng, nhưng không đến những điểm dịch mà Bộ Y tế khuyến cáo, và đã lấy mẫu xét nghiệm âm tính thì theo dõi sức khỏe tại nhà, đồng thời hạn chế ra ngoài.

"Trong giai đoạn hiện nay, người dân cần bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng; nghiêm túc thực hiện các khuyến cáo của ngành y tế; theo dõi thông tin trên các kênh chính thống, tránh chia sẻ những thông tin sai sự thật làm hoang mang dư luận" - bác sĩ Nguyễn Trí Dũng nhấn mạnh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công