largeer

Share This Post

SG247

Địa ốc Alibaba thành lập công ty mới?

Tập đoàn địa ốc Alibaba tiến hành thu tiền, ký hợp đồng mua bán đất nền với khách hàng thông qua Công ty CP Thương mại và Dịch vụ địa ốc Alibaba.

Ngày 17/9/2019, nói về việc Tập đoàn địa ốc Alibaba ký hợp đồng đặt cọc mua bán đất nền tại khu đất được doanh nghiệp quảng cáo là dự án Ali Venice City ở xã Phúc Tân, huyện Hàm Tân, ông Xà Dương Thắng - Giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận cho rằng, đây là giao dịch dân sự giữa 1 doanh nghiệp và người dân nên đơn vị không thể can thiệp.

Ông Thắng cho biết, thực chất khu đất mà Tập đoàn địa ốc Alibaba quảng cáo là dự án Ali Venice City là đất nông nghiệp, chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng thành đất ở, cũng không có một dự án bất động sản nào được cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận phê duyệt trên khu đất đó.

Trụ sở Tập đoàn địa ốc Alibaba, đây cũng là địa chỉ cư trú của bà Đào Thị Thanh Lợi - người đại diện pháp luật Công ty CP Thương mại và Dịch vụ địa ốc Alibaba.

Thông tin này đã được Sở Xây dựng Bình Thuận cảnh báo công khai từ nhiều tháng trước. Không những thế, tại khu đất, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận còn cử người túc trực, theo dõi hoạt động của Tập đoàn địa ốc Alibaba và gắn biển cảnh báo tới người dân.

"Việc thu tiền đặt cọc hay ký hợp đồng mua bán của Tập đoàn đoàn địa ốc Alibaba với khách hàng là thỏa thuận dân sự giữa 2 bên. Chúng tôi không có quyền can thiệp. Khi xảy ra tranh chấp, chúng tôi cũng không chịu trách nhiệm bởi chưa có đơn vị nào đồng ý cho việc này diễn ra tại một dự án ảo" - ông Thắng nói.

Theo nhiều nguồn tin, Tập đoàn địa ốc Alibaba tiến hành thu tiền, ký hợp đồng mua bán đất nền với khách hàng thông qua Công ty CP Thương mại và Dịch vụ địa ốc Alibaba.

Thông tin từ Sở KH&ĐT TP. HCM cho thấy, Công ty CP Thương mại và Dịch vụ địa ốc Alibaba được thành lập vào đầu tháng 8/2019.

Đây cũng là thời điểm Bộ Công an điều tra Tập đoàn địa ốc Alibaba và tiến hành phong tỏa tài khoản của công ty.

Công ty CP Thương mại và Dịch vụ địa ốc Alibaba có trụ sở tại số 36 đường 27, khu phố 9, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP. HCM.

Người đại diện pháp luật là bà Đào Thị Thanh Lợi, chỗ ở hiện tại 120 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, TP.HCM.

Đây cũng chính là trụ sở của Tập đoàn địa ốc Alibaba. Đặc biệt, ông Nguyễn Thái Luyện vẫn nắm quyền Chủ tịch HĐQT kiêm CEO công ty.

Phiếu thu của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ địa ốc Alibaba lại thể hiện 2 pháp nhân khác nhau.

Trên phiếu thu tiền đặt cọc, mua bán đất nền tại nơi mà Tập đoàn địa ốc Alibaba gọi là dự án Ali Venice City, có ghi tên và địa chỉ trụ sở của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ địa ốc Alibaba.

Tuy nhiên, khi đóng dấu đỏ lại thể hiện tên của Tập đoàn địa ốc Alibaba.

Nhiều luật sư chuyên về đất đai cho biết, việc phiếu thu thể hiện một đơn vị nhưng dấu đỏ lại thể hiện 1 đơn vị khác sẽ không có giá trị về mặt pháp lý.

"Một công ty đứng ra ký kết, thu tiền còn một công ty khác lại đứng ra cam kết về tiến độ hợp đồng, lãi suất… là điều bất hợp lý. Anh không thể cam kết thứ không thuộc về mình, cũng không có trách nhiệm của mình" - luật sư Trần Văn Thành, Đoàn Luật sư TP. HCM nhận định.

Không những thế, theo Luật doanh nghiệp, việc hai tên công ty tương đối giống nhau như Tập đoàn địa ốc Alibaba và Công ty CP Thương mại và Dịch vụ địa ốc Alibaba đang thực hiện là dễ gây hiểu nhầm cho các nhà đầu tư.

Vân Hà

Theo Báo Đất Việt

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công