largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Đồ handmade "lên ngôi" dịp Giáng sinh

Hiện nay, thay vì lựa chọn trang trí Giáng sinh truyền thống, ngày càng có nhiều người lựa chọn những biến tấu mới lạ để trang trí nhà cửa cho ngày lễ Noel. Nguyên nhân của việc thay đổi xu hướng đơn giản là mọi người chỉ đang tìm kiếm một cách hiện đại, mới lạ, phi truyền thống, không đụng hàng .

Theo ghi nhận của Tạp chí thương trường, trên các tuyến đường tại TP. HCM như Hải Thượng Lãn Ông, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo… Thị trường trưng bày sản phẩm dành cho Giáng sinh 2020 bắt đầu nhộn nhịp với đa dạng chủng loại, mẫu mã và bắt đầu có sự hiện diện của những sản phẩm được sản xuất trong nước. Đặc biệt những sản phẩm được làm thủ công “lên ngôi”.

Nắm bắt thị hiếu khách hàng từ việc làm đồ trang trí để tặng nhau, sản phẩm handmade cũng được ra đời. Đặc điểm của mặc hàng này là có những kiểu dáng độc đáo, ít đụng hàng, độ bền lâu, kết cấu và màu sắc có thể biến đổi tùy theo ý muốn của khách lựa chọn. Tuy giá thành cao so với sản phẩm tương tự sản xuất theo dây chuyền công nghiệp nhưng khách hàng vẫn chấp nhận mua và luôn trong tình trạng cháy hàng.

Nhộn nhịp mùa giáng sinh, nổi bật các mặt hàng handmade. Ảnh: Thương trường

Nhộn nhịp mùa giáng sinh, nổi bật các mặt hàng handmade. Ảnh: Thương trường

Chị Nguyễn Vân Anh cho biết, “Năm nay, tôi lựa chọn mua nhiều sản phẩm được sản xuất từ gỗ và giấy để tráng trí trong nhà cũng như làm quà tặng cho bạn bè. Nhìn sản phẩm được làm trong nước cũng khá độc đáo, có nhiều màu sắc và tạo hình mới khác với các kiểu thường thấy”.

Còn với anh Huỳnh Văn Trạng, hàng Việt Nam thì phải ưu tiên lựa chọn, những mặc hàng mới độc đáo, đa dạng kích cỡ, muốn lựa chọn cũng dễ, giá cả phù hợp với túi tiền.

Đèn dây 1 mét đến 1,5 mét có giá 50.000 – 75.000 đồng; một vòng hoa trang trí loại nhỏ đường kính 6cm có giá 45.000 – 55.000 đồng với chất liệu vải bền màu 1-2 năm; thiệp handmade giá 25.000 – 40.000 đồng. Đáng chú ý là sự xuất hiện của những cây thông ­­với nhiều màu sắc khác nhau,  được sản xuất bởi các doanh nghiệp Việt Nam và giá giao động từ 100.000 đến vài triệu đồng tùy kích cỡ.

Chị Nguyễn Thị Thúy, chủ cửa hàng tại quận 5 cho biết, hàng hóa Noel năm nay có nhiều sự thay đổi, hàng sản xuất tại Việt Nam được nhập nhiều, màu sắc và kiểu cách cũng thay đổi so với mọi năm. Nhiều người tự tay gói quà, tự trang trí theo sở thích nên sản phẩm được thiết kế handmade được bán chạy.

Theo báo Nhân dân, ngoài các cửa hàng truyền thống, những mặt hàng phụ kiện trang trí, quà tặng Giáng sinh cũng đang được giới thiệu, bày bán sôi động tại các sàn thương mại điện tử như: Lazada, Sendo, Shopee hay các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công