largeer

Share This Post

SG247

Đối tượng nào tới TP.HCM sẽ bị cách ly, giám sát sức khỏe?

Sở Y tế TP.HCM đề nghị: Người từ vùng dịch COVID-19 trong nước đến TP.HCM trong vòng 14 ngày phải khai báo y tế. Dưới đây là 3 nhóm đối tượng đến TP.HCM sẽ được yêu cầu cách ly, giám sát theo dõi sức khỏe.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã có thông báo, hướng dẫn cách ly, xét nghiệm người đến từ địa phương khác.

TP.HCM sẽ chỉ định cách ly, giám sát sức khoẻ đối với 4 nhóm đối tượng, gồm người tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 đã được xác định. Với đối tượng này ngay lập tức sẽ bị đưa đi cách ly tập trung 14 ngày. Trong vòng 14 ngày cách lý tập trung sẽ được xét nghiệm 4 lần vào các ngày 1, 5, 10 và ngày thứ 14.

Đối tượng thứ hai, những người từng đến, về từ địa phương giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg như Hải Dương và một số điểm tại một số địa phương đang bị giãn cách. Những địa phương cụ thể được Bộ Y tế thông báo.

9

Những trường hợp này cũng buộc phải cách ly tập trung 14 ngày, kể từ ngày rời khỏi địa phương đang giãn cách xã hội. Nhóm này cũng sẽ được xét nghiệm 4 lần trong 14 ngày cách ly tập trung.

Nhóm thứ ba là những người từng đến, về từ các ổ dịch đang hoạt động, dù không phải tiếp xúc gần với bệnh nhân nhưng đi qua các địa điểm Bộ Y tế thông báo cũng được yêu cầu cách ly tại nhà 14 ngày.

Nhóm này dù không đến, về từ vùng giãn cách xã hội nhưng vẫn phải cách ly 14 ngày tại nhà kể từ ngày rời các địa điểm đã thông báo.

Ngoài ra trường hợp này cũng sẽ được giám sát xét nghiệm Covid-19 1 lần. Nếu có triệu chứng tiếp tục được xét nghiệm.

Thứ tư, người từng đến, về từ các địa phương, ổ dịch đang hoạt động, các địa điểm Bộ Y tế thông báo nhưng khi khai báo đã hơn 14 ngày. Với nhóm đối tượng này, vẫn tiếp tục được khuyến cáo tự theo dõi sức khoẻ. Chỉ xét nghiệm khi có biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Trước đó, từ ngày 14/2, TP.HCM đã triển khai việc lấy mẫu tầm soát hành khách sau khi đáp các chuyến bay đến TP.HCM mà xuất phát điểm từ sân bay Nội Bài (Hà Nội), Vân Đồn (Quảng Ninh), Cát Bi (Hải Phòng).

Mỗi ngày, 200 mẫu được lựa chọn ngẫu nhiên trong số các hành khách trên các chuyến bay đến từ ba địa phương này được xét nghiệm.

Từ đêm 30 Tết tức 11/2 đến mùng 3 Tết 14/2, TP.HCM đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các nhóm nguy cơ cao là các nhà trọ, nơi lưu trú công nhân, bến xe để giám sát, đánh giá nhanh tình hình dịch bệnh. Trong 6.551 mẫu được lấy, ghi nhận 6.504 mẫu âm tính, 47 đang chờ kết quả.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, chuỗi cụm lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất đã được cơ bản kiểm soát. TP.HCM đang tiếp tục các biện pháp để cắt đứt hoàn toàn chuỗi lây nhiễm, bên cạnh việc tiến hành hoạt động tầm soát rộng ở cộng đồng để đánh gia nguy cơ dịch bệnh. Hơn 1.600 hộ gia đình của nhân viên sân bay dịch vụ mặt đất cũng được yêu cầu xét nghiệm tầm soát từ ngày 10/2.

Đối với những trường hợp đặc biệt cần được giám sát y tế như lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tập trung thì phải khai báo trực tiếp với cơ quan chức năng theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC).

Tại sân bay, nhà ga, bến xe, HCDC sẽ phối hợp với các hãng vận tải hàng không, đường sắt, nhà xe... thông tin đến hành khách trên từng chuyến đi về các quy định giám sát y tế liên quan.Hành khách khai báo y tế từ vùng dịch sẽ được cho làm tờ khai trên máy bay, tàu, xe, hoặc sau khi xuống sân bay, ga tàu, nhà xe.

Tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học, xí nghiệp, cơ quan, đơn vị, các tổ chức…, người đứng đầu đơn vị triển khai cho nhân viên khai báo y tế theo thông tin cập nhật trên trang điện tử hoặc trang fanpage của HCDC.

9 địa điểm ở TP.HCM vừa được gỡ phong tỏa

Theo thông báo HCDC, 9 địa điểm liên quan các ca bệnh COVID-19 được gỡ bỏ phong tỏa. Như vậy hiện thành phố còn 12 nơi phải phong tỏa phòng dịch.

Theo đó, quận 1 có 1 điểm được gỡ bỏ phong tỏa, quận 12 có 2 điểm, quận Bình Thạnh có 2 điểm, quận Tân Bình 3 điểm, quận Tân Phú 1 điểm.

1. Hẻm 245 Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1

2. Đầu đường Hà Thị Khiêm, khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây, quận 12

3. Khu phố 5, đường Đông Hưng Thuận 08, phường Đông Thuận, quận 12

4. Hẻm 480 Bình Quới, phường 28, quận Bình Thạnh

5. Hẻm 246 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh

6. Khách sạn B100 Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình

7. Nhà thuốc 165 Hoàng Hoa Thám, phường 13, quận Tân Bình

8. Quán nem Ninh Hòa, 97-99 Bàu Cát, phường 14, quận Tân Bình

9. Làng nướng Nam bộ, 14 Dương Đức Hiền, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú

Như vậy, tính đến 18h ngày 16/2, TP.HCM chỉ còn 12 điểm phong tỏa.

HCDC cho biết, TP đã thực hiện xét nghiệm cho 1.570 trường hợp F1, 1.376 trường hợp F2, 9.864 mẫu tại các địa điểm liên quan đến bệnh nhân COVID-19. Tất cả kết quả đều âm tính.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công