largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: 145 taxi chở người bệnh, shipper được phép hoạt động từ 6h-18h

Mới đây, Sở GTVT Đồng Nai đã cấp phép hoạt động cho 145 xe thuộc 4 hãng taxi gồm chi nhánh taxi Mai Linh, taxi Sài Gòn, taxi Lado và taxi Long Thành.

Tuổi Trẻ thông tin, theo Sở GTVT Đồng Nai, số xe này đảm bảo phục vụ trong trường hợp cần thiết, nhất là hỗ trợ y tế, đưa đón người dân đến, đi từ các khu cách ly, khu phong tỏa. Đây cũng là những xe đảm nhiệm vận chuyển người dân từ nhà đến bệnh viện và ngược lại.

Các công ty điều động thông qua hệ thống tổng đài taxi đã đăng ký. Toàn bộ xe được Sở GTVT cấp giấy nhận diện, lực lượng chức năng có thể kiểm tra bằng cách quét mã QR trên giấy nhận diện.

231

Quá trình vận chuyển phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống COVID-19, đúng số lượng và địa bàn phân bổ. Trong đó, phương tiện phải đáp ứng yêu cầu về an toàn kỹ thuật, bố trí nước sát khuẩn trên xe, khẩu trang dự phòng; lái xe phải có giấy xét nghiệm âm tính, có điện thoại thông minh và cài đặt phần mềm Bluezone và khai báo y tế điện tử trước khi bắt đầu hành trình…

Trước đó, Sở Công thương Đồng Nai cũng ban hành văn bản cho phép đội ngũ người giao nhận hàng hóa (gọi là shipper) hoạt động trong khung thời gian 6h-18 mỗi ngày.

Theo đó, đối với đội ngũ shipper phải đảm bảo các đặc điểm nhận diện khi lưu thông trên đường thông qua đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành doanh nghiệp cấp cho shipper, đơn hàng giao nhận.

Shipper vận chuyển hàng hóa trên địa bàn nhất định, mỗi người chỉ làm việc trên địa bàn một phường/xã, thành phố/huyện. Shipper vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở điều trị cho bệnh nhân COVID-19 chỉ được phép di chuyển liên phường/xã, thành phố/huyện do doanh nghiệp đăng ký và Sở GTVT xác nhận.

Sở Công thương Đồng Nai trực tiếp tiếp nhận, tổng hợp hồ sơ đề nghị cấp giấy nhận diện, sau đó chuyển cho Sở GTVT cấp giấy nhận diện cho phương tiện shipper hoạt động.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công