largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Dự án PNR Estella rủi ro nào cho khách hàng? Kì 2: Cận cảnh tiến độ dự án PNR Estella

PNR Estella là dự án đất nền được giới thiệu do Công ty CP Nông sản Đông Việt làm chủ đầu tư và Công ty CP Bất động sản PNR Holding là đơn vị phát triển. Dự án này mặc dù đang trong quá trình san lấp mặt bằng, có dấu hiệu chưa hoàn thiện pháp lí nhưng PNR Holding đã rao bán và giao dịch với nhiều khách hàng.
Phối cảnh dự án PNR Estella

Phối cảnh dự án PNR Estella

Như điện tử Ngày mới online đã đưa tin, thời gian qua, trên nhiều trang web rầm rộ giới thiệu về dự án PNR Estella toạ lạc tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Dự án được quảng bá có tổng diện tích 32ha, cung ứng cho thị trường 1840 nền đất.

Ghi nhận thực tế, dự án mặc dù đang trong quá trình san lấp mặt bằng, hiện vẫn là công trường ngổn ngang nhưng chủ đầu tư đã bắt tay với công ty PNR Holding rao bán rầm rộ, thu tiền của nhiều khách thông qua hình thức giữ chỗ.

Theo tìm hiểu, dự án có dấu hiệu chưa hoàn thành các thủ tục pháp lí. Theo tìm hiểu của phóng viên, đến thời điểm hiện nay PNR Estella chưa được chính quyền tỉnh Đồng Nai cấp Giấy phép xây dựng thế nhưng chủ đầu tư đã cho máy móc, công nhân vào công trường.

Chia sẻ về vấn đề “giữ chỗ” ở những dự án không đủ pháp lí, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) cho rằng: “Khi dự án chưa có chủ trương chấp thuận đầu tư, chưa được cấp phép xây dựng mà thực hiện giữ chỗ cho khách hàng là lách luật, tiềm ẩn nhiều rủi ro”.

Trong đó, rủi ro lớn nhất là về năng lực tài chính chủ đầu tư, rủi ro về trục trặc pháp lí và rủi ro về tiến độ dự án. Còn về phía khách hàng, nên cẩn trọng khi xuống tiền ở những dự án như thế này để tránh tiền mất tật mang.

Hình ảnh phóng viên ghi nhận tại dự án giữa tháng 5/2020.

Empty
Empty
Hiện tại dự án vẫn là một công trường ngổn ngang

Hiện tại dự án vẫn là một công trường ngổn ngang

Theo Ngaymoionline

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công