largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Người dân cần chuẩn bị tâm thế trở lại bình thường mới

Ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, ngành Y tế đang khẩn trương hoàn thành tiêm vaccine đợt 7, 8 trong tuần này. Đầu tuần sau, tỉnh triển khai tiêm vaccine đợt 9 với 500.000 liều vaccine Sinopharm. Mục tiêu đến ngày 16.9 hoặc 17.9 sẽ tiêm vaccine cho khoảng 1,9 triệu dân Đồng Nai từ 18 tuổi trở lên, nâng tổng số khoảng 2,3 triệu dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine.

Ông Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - cho biết, tỉnh Đồng Nai đang áp lực rất lớn khi các địa phương lân cận là TPHCM và Bình Dương đang mở ra các hoạt động kinh tế - văn hoá - dịch vụ trong giai đoạn bình thường mới, dựa trên các quy định về giấy phép xanh. Nhưng tỉnh Đồng Nai đến nay vẫn chưa phủ hết mũi 1 vaccine cho người dân từ 18 tuổi trở lên. Nếu TPHCM mở cửa thì các địa phương lân cận như Đồng Nai cũng phải mở cửa để kết nối các chuỗi hoạt động, mở rộng đường bộ, sau đó là đường không, đường thuỷ, đường sắt…

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị các địa phương cần nghiên cứu, rút kinh nghiệm để khi mở cửa phải đảm bảo an toàn, để vùng xanh không trở thành vùng đỏ, để vùng đỏ có thể trở thành vùng xanh, tránh tình trạng thực hiện quá gấp gáp, khiến người dân trở tay không kịp. Phải cân nhắc để xây dựng kế hoạch chặt chẽ, đảm bảo sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, tương tác với các địa phương lân cận.

3

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh – Bí thư tỉnh uỷ Đồng Nai - đề nghị ngành Y tế khẩn trương tiêm hết 300.000 liều vaccine còn lại của đợt 7, 8 và triển khai tiêm đợt 9 ngay khi có vaccine để đạt mục tiêu 100% người từ 18 tuổi trở lên trong tỉnh được tiêm vaccine mũi 1 trong thời gian sớm nhất có thể sau ngày 15.9. Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, ưu tiên hàng đầu hiện nay là tăng tốc độ tiêm vaccine cho người dân. Do đó, cần nghiên cứu, tính toán bằng nhiều cơ chế khác nhau để người dân được tiêm vaccine nhanh nhất, tốt nhất có thể.

Đối với chủ trương của tỉnh là sẽ trở lại trạng thái bình thường mới khi Đồng Nai đạt được mục tiêu khoảng 2,3 triệu người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine. Cũng cần phải tính toán giải pháp để bảo vệ an toàn cho hơn 1 triệu dân dưới 18 tuổi chưa được tiêm vaccine. Người dân trong tỉnh cần chuẩn bị tâm thế để trở về trạng thái bình thường mới, phải nắm vững được các quy định mới để thực hiện tốt, đảm bảo an toàn cho cộng đồng, thúc đẩy sản xuất, thúc đẩy phát triển.

Việc bước vào trạng thái bình thường mới phải chấp nhận sẽ có một bộ phận người dân bị mắc COVID-19, phải nhập viện điều trị. Vì thế, phải tính toán năng lực, khả năng của hệ thống y tế tương ứng với số lượng ca mắc COVID-19, tránh bị động và vỡ trận.

Bí thư tỉnh uỷ Đồng Nai cũng đề nghị tỉnh tham khảo kinh nghiệm của các quốc gia, các tỉnh, thành để xây dựng mô hình trở lại trạng thái bình thường mới ở Đồng Nai sao cho hiệu quả, mang tính thực tiễn cao, phù hợp với điều kiện của tỉnh Đồng Nai. “Các quy định cần phải dựa vào thực tế tình hình trên từng địa bàn để quyết định mở cửa lĩnh vực nào, chưa mở lĩnh vực nào, mở như thế nào để đảm bảo vừa khả thi, vừa hiệu quả” – Bí thư nhấn mạnh.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công