largeer

Share This Post

SG247

Đồng Nai: Rà soát lại quy hoạch sử dụng đất cấp huyện

Ngày 11-3, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành, địa phương về quy hoạch sử dụng đất cấp huyện. Hiện nay, các địa phương đang trong quá trình hoàn thành quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030, gửi lấy ý kiến các sở ngành tiếp tục điều chỉnh cho phù hợp.
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì cuộc họp.

Để chuẩn bị tổ chức thẩm định hồ sơ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của các huyện, thành phố, đến nay Sở TN-MT đã nhận được ý kiến góp ý của các đơn vị và đã có văn bản gửi UBND các địa phương để tiếp thu, giải trình ý kiến của các sở, ngành để hoàn chỉnh hồ sơ chuẩn bị cho việc thẩm định, sau khi có ý kiến của Ban thường vụ Tỉnh ủy về chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2030 tỉnh Đồng Nai.

Tuy nhiên, trong lần lập quy hoạch này do chưa có chỉ tiêu phân bổ của cấp quốc gia cho cấp tỉnh nên UBND tỉnh áp dụng thực hiện theo Nghị quyết số 751/2019/UBTVQH14 ngày 16-8-2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội để triển khai thực hiện các dự án đáp ứng cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Do vậy, sau khi rà soát, tổng hợp các chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2030, để đảm bảo chặt chẽ và thống nhất trong chỉ đạo thực hiện, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã báo cáo xin ý kiến Thường vụ Tỉnh ủy một số chỉ tiêu sử dụng đất quan trọng, ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới làm cơ sở triển khai thực hiện.

Giám đốc Sở TN-MT Đặng Minh Đức phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Giám đốc Sở TN-MT Đặng Minh Đức phát biểu ý kiến tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, một số địa phương xin bổ sung thêm các dự án mới phát sinh về hạ tầng kỹ thuật, khu dân cư. Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng yêu cầu các địa phương rút lại hồ sơ quy hoạch sử dụng đất cấp huyện về để tiếp tục rà soát kỹ lại các dự án trên địa bàn, cập nhật, điều chỉnh cho phù hợp. Trong đó, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng và các quy hoạch ngành buộc phải đồng nhất để khi đưa vào triển khai các dự án không mất thời gian điều chỉnh.

Các địa phương tính toán các dự án, công trình của trung ương, tỉnh, những tuyến đường giao thông kết nối với quốc lộ, cao tốc, đường vành đai, mở rộng đường giao thông đáp ứng nhu cầu cho 10 năm tới. Như vậy quy hoạch sử dụng đất cấp huyện được phê duyệt đưa vào triển khai sẽ tạo thuận lợi cho địa phương, người dân và doanh nghiệp. Đến cuối tháng 3-2021, các địa phương nộp lại hồ sơ quy hoạch sử dụng đất cho Sở TN-MT để lấy ý kiến và đưa ra hội đồng thẩm định.

Nguồn Báo Đồng Nai

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công