largeer

Share This Post

SG247

Đốt lò than sưởi ấm sau sinh, sản phụ ở Gia Lai qua đời do ngộ độc khí

Ngày 20/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, một sản phụ vừa qua đời vì bị ngộ độc khí CO (carbon monoxide) khi nằm lò than sau sinh.

Theo VTC News, chị N.T.L (SN 1995, trú tại thôn Tân Lập, xã Trang, huyện Đak Đoa) đốt lò than trong phòng để sưởi ấm sau khi sinh theo phong tục.Vài ngày nằm hơ than, chị L. có biểu hiện mệt mỏi, ăn uống kém.

Đến khoảng 6h ngày 19/11, chị L. bị hôn mê bất tỉnh nên được gia đình đưa đến cơ sở y tế cấp cứu, sau đó chuyển lên khoa Cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Chị L. được chuyển đến điều trị tại khoa Hồi sức tích cực-Chống độc trong tình trạng nguy kịch và không qua khỏi.

Chị L. được chuyển đến điều trị tại khoa Hồi sức tích cực-Chống độc trong tình trạng nguy kịch và không qua khỏi.

Chị L. được xác định hôn mê sâu, suy hô hấp, suy tuần hoàn chẩn đoán do ngộ độc khí CO. Chị được chuyển đến điều trị tại khoa Hồi sức tích cực-Chống độc trong tình trạng nguy kịch. Tối cùng ngày, chị L. không qua khỏi.

Được biết, vào thời điểm chị L. nằm lò than trong phòng thì cháu bé được chuyển qua nằm với bà ngoại nên rất may không bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trước đó, Tiền Phong thông tin, ngày 18/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xác nhận, đơn vị đã tiếp nhận 3 bệnh nhân trong một gia đình nhập viện nghi do ngộ độc khí khi dùng than củi để sưởi ấm.

Khoảng 10h ngày 17/11, người thân vào nhà bà Mai Thị Hới (54 tuổi) thì phát hiện bà Hới cùng con dâu Bùi Thị Vân (24 tuổi, trú tại xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh) và con trai là anh Bùi Văn Cường (25 tuổi) nằm bất tỉnh trong phòng ngủ. Còn một bé gái sơ sinh đang nằm chơi ở giường.

Ngay sau đó, người dân đã đưa cả 3 người hôn mê sâu vào Bệnh viện Đa khoa thị xã Kỳ Anh nhập viện trong tình trạng mạch yếu, huyết áp tụt.Do hôn mê sâu, nguy kịch nên anh Cường và bà Hới được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để điều trị.

Tuy nhiên, sau khi nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, do tiên lượng xấu anh Cường và mẹ được chuyển ra Hà Nội để cấp cứu.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công