largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2023-02-27 21:45:00

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy) đã chậm hơn khoảng 27 tháng

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy) không phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thi công thuận lợi. Tuy nhiên, đến nay, công trình đã chậm hơn khoảng 27 tháng so với tiến độ hoàn thành đề ra.

Chiều 27-2, Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, nhằm giải quyết dứt điểm các vướng mắc dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy), Sở GTVT TPHCM kiến nghị UBND TPHCM giao Thanh tra TPHCM thanh tra toàn diện dự án; xem xét, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan; báo cáo kết quả và tham mưu, đề xuất UBND TPHCM giải pháp xử lý để đảm bảo hoàn thành công trình trong năm 2023.

Theo Sở GTVT TPHCM, ngày 13-1-2023, UBND TPHCM đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) khẩn trương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm các vướng mắc, tồn tại quan đến dự án; hoàn thiện các thủ tục để triển khai thi công các hạng mục còn lại trước ngày 15-2-2023 và hoàn thành công trình vào tháng 8-2023, đảm bảo chất lượng, hiệu quả đầu tư, không được chậm trễ.

Tuy nhiên, đến ngày 13-2-2023, Sở GTVT TPHCM mới nhận được báo cáo giám sát, đánh giá điều chỉnh dự án số 599/BC-BQLDAGTĐB2 của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông).

Theo đó, nội dung báo cáo tương tự các báo cáo đánh giá trước đó, chưa đề xuất các giải pháp quyết liệt, các cam kết, chế tài đối với nhà thầu thi công để đảm bảo hoàn thành thi công các hạng mục còn lại vào tháng 8-2023; đồng thời ghi nhận thực tế hiện trường, nhà thầu thi công vẫn chưa có động thái huy động máy móc, thiết bị để tiếp tục triển khai thi công.

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống (đoạn từ cầu Giồng Ông Tố 2 đến nút giao thông Mỹ Thủy) là một trong các dự án trọng điểm của TPHCM. Dự án không phải thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thi công thuận lợi. Tuy nhiên, đến nay, công trình đã chậm hơn khoảng 27 tháng so với tiến độ hoàn thành đề ra, nhà thầu thi công đã tạm ngưng thi công từ tháng 6-2022. Việc chậm trễ hoàn thành công trình làm lãng phí nguồn lực ngân sách, gây bức xúc trong dư luận.

Mặc dù, Sở GTVT TPHCM đã nhiều lần gia hạn thời gian hoàn thành công trình và UBND TPHCM cũng đã có công văn yêu cầu Ban Giao thông hoàn thiện các thủ tục để triển khai thi công lại trước ngày 15-2-2023, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Sở GTVT TPHCM nhận thấy tình hình thực hiện dự án vẫn không tiến triển.

Do đó, nhằm giải quyết dứt điểm các vướng mắc của dự án, đảm bảo thi công hoàn thành các hạng mục còn lại, phát huy hiệu quả đầu tư dự án, Sở GTVT TPHCM kiến nghị UBND TPHCM giao Thanh tra TPHCM thanh tra toàn diện dự án; xem xét, xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan; báo cáo kết quả và tham mưu, đề xuất UBND TPHCM giải pháp xử lý để đảm bảo hoàn thành công trình trong năm 2023.

Dự án chậm hơn 27 tháng

Dự án chậm hơn 27 tháng

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống quá chậm trễ

Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống quá chậm trễ