largeer

Share This Post

SG247

Đủ chiêu câu view của các 'thánh sống ảo'

Các cô nàng FA mùa đông không có gấu phải "sống ảo" đã đành, đằng này đến các chị có chồng con rồi vẫn thích sống ảo câu like. Thậm chí giới nghệ sĩ cũng không ít lần khiến dân tình lao đao chỉ vì sở thích này, dẫu biết mỗi Status đăng lên có thể bị phạt từ 7,5 triệu đồng trở lên...

Ngày 14-4, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng một phụ nữ đăng tải thông tin không đúng sự thật liên quan đến dịch COVID-19.

Người phụ nữ bị công an triệu tập. Ảnh: CACC

Người phụ nữ bị công an triệu tập. Ảnh: CACC

Theo đó, qua công tác nắm tình hình, công an phát hiện tài khoản Facebook NT đăng tải bài viết có nội dung “Những người nhóm máu O không bị mắc covid-19. Ai nhóm máu này điểm danh cái nhỉ, em nhóm máu O, còn ai giống em không”.

Vào cuộc xác minh, cơ quan chức năng làm rõ nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật nên triệu tập chủ tài khoản là NT (36 tuổi) đến trụ sở.

Thông tin không đúng sự thật liên quan đến dịch COVID-19. Ảnh: CACC

Thông tin không đúng sự thật liên quan đến dịch COVID-19. Ảnh: CACC

Tại cơ quan công an, T. nhận thức được hành vi vi phạm, tự xóa bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Trước đó, Công an TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết đã xử phạt hành chính đối với Phạm Thị Diệu H.A. (25 tuổi, trú phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh) 10 triệu đồng về hành vi đưa tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Tối 3-3, A. đăng tiêu đề bài viết “Toang rồi Hà Tĩnh ạ" có nội dung không đúng về dịch COVID-19, rằng trong một đám cưới có người bị nhiễm.

Thông tin này được nhiều người chia sẻ, bình luận gây hoang mang trong cộng đồng. Công an xác định và mời A. lên làm việc và người này thừa nhận hành vi sai trái của mình, cam kết không tái phạm.

Công an đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 10 triệu đồng với A. theo Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Mới đây nhất nữ ca sĩ Hòa Minzy cũng đã bị Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông đã xử phạt mức tiền phạt là 7,5 triệu đồng vì có hành vi chia sẻ thông tin sai sự thật, theo điểm a, khoản 1, điều 101 nghị định 15/2020/NĐ-CP.

Ngày 30-7, thanh tra Sở Thông tin và truyền thông sẽ mời chủ tài khoản K.L. (cư trú tại quận 7) làm việc về đưa thông tin sai lệch về dịch bệnh ở TP Đà Nẵng, và một cơ quan báo chí đưa tin sai sự thật về bệnh nhân mắc COVID-19 tại TP.HCM.

Chiều 28-7, ông Nguyễn Xuân Sơn, giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Thừa Thiên Huế, cho biết vừa có quyết định xử phạt chị V.T.T.H. (chủ tài khoản Facebook Vương Huyền Túi) 7,5 triệu đồng vì chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Theo đó, vào tối 27-7, khi đang lướt Facebook, chị H. thấy thông tin trên mạng được cho là lời của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam với nội dung: "Nếu ai đó có ý định đi du lịch khi vé đang rẻ thì hãy suy nghĩ lại bằng sự thấu đáo của mình. Tình hình đang rất căng thẳng, lúc này nếu rảnh làm ơn hãy ngồi yên một chỗ. Y tế của mình giỏi nhưng điều kiện mình yếu lắm. Bây giờ mà bùng dịch mình không chống đỡ được đâu...".

Chị H. thấy vậy liền chép lại và dán lên trang Facebook cá nhân.

Đến sáng 28-7, chị H. đã gỡ nội dung trên xuống. Tuy nhiên chị vẫn bị Sở Thông tin - truyền thông và Công an Thừa Thiên Huế mời đến làm việc.

Chị H. thừa nhận nội dung thông tin đã đăng tải là không đúng sự thật, gây hoang mang trong dư luận và việc làm trên hoàn toàn sai trái. Bản thân chị H. cũng không có mục đích gì, không có ý định câu like và câu view.

Căn cứ vào các quy định, thanh tra Sở Thông tin - truyền thông Thừa Thiên Huế đã ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với chị H. vì chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Có thể thấy chỉ vì vài giây sống ảo mà hậu quả thì nhãn tiền và thật lạ Like share đâu có mài ra để ăn được, sao các thánh "sống ảo" cứ thích làm chuyện vô bổ nhỉ? Có lẽ cảm giác được nhiều người quan tâm theo dõi, bình luận, bấm "thích"... khiến cho họ cảm thấy yêu đời hơn chăng? Hay là họ thích nổi tiếng, thích làm người của công chúng nhỉ? Lý do chính xác là gì chắc chỉ các thành phần "sống ảo" mới biết! Đến bao giờ thì anh chị em mới chịu sống thật với lòng mình đây?

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công