largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Giá cước tin nhắn dịch vụ tài chính, ngân hàng, tiếp tục được đề xuất giảm

Đây là lần thứ 3 trong vòng hơn 3 tháng, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam có công văn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông điều chỉnh giảm giá cước tin nhắn.

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có công văn gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông về việc đề xuất giảm giá cước tin nhắn dịch vụ tài chính, ngân hàng.Thông tin cho biết Hiệp hội Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản số 168/HHNH-PLNV gửi Bộ TT&TT về việc giảm mức giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính, ngân hàng.

Giá cước tin nhắn mà các doanh nghiệp viễn thông đang áp dụng đối với ngân hàng cao gấp 3 lần so với tin nhắn thông thường.

Giá cước tin nhắn mà các doanh nghiệp viễn thông đang áp dụng đối với ngân hàng cao gấp 3 lần so với tin nhắn thông thường.

Đây không phải là lần đầu mà là lần thứ 3 trong vòng hơn 3 tháng, Hiệp hội NHNN có công văn đề nghị Bộ TT&TT chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông điều chỉnh giảm cước tin nhắn. Trước đó, ngày 9/4/2020 và ngày 17/6/2020, Hiệp hội NHNN đã có văn bản số 136/HHNH-PLNV về nội dung này.

Tuy đã nhiều lần đề xuất nhưng đến nay, Hiệp hội NHNN vẫn chưa nhận được thông tin kết quả xử lý của Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông di động chưa có động thái giải quyết yêu cầu của các ngân hàng.

Được biết, vào ngày 14/5/2020, Cục Viễn thông đã tổ chức họp giữa các doanh nghiệp viễn thông di động và một số ngân hàng thương mại bàn về các nội dung có liên quan đến việc giảm phí SMS cho các ngân hàng thương mại.

Sau cuộc họp, lãnh đạo Cục Viễn thông yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông thực hiện giảm giá tin nhắn và ngày 18/5/2020 có báo cáo đề xuất gửi về Cục Viễn thông. Song đến nay, Hiệp hội NHNN chưa nhận được thông tin về việc thực hiện giảm giá cước của các doanh nghiệp viễn thông cho các ngân hàng.

Thế nên, Hiệp hội NHNN tiếp tục đề nghị Bộ TT&TT chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông khẩn trương thực hiện điều chỉnh giảm giá cước tin nhắn đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng; sớm thông báo kết quả xử lý về Hiệp hội NHNN, để đáp ứng yêu cầu các tổ chức ngân hàng - tài chính trong điều kiện hiện nay.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công