largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Giá lươn thịt giảm mạnh 50.000 đồng/ký do dịch bệnh, bà con lao đao chờ ngày được giá

Huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu đang phát triển mô hình nuôi lươn không bùn trong hai năm trở lại đây. Mô hình này đã mang đến nguồn thu đều đặn cho bà con nơi đây. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid giá lươn đang bị giảm nghiêm trọng trong những ngày vừa qua.

Trong vòng 2 năm trở lại đây, người dân huyện Hồng Dân, Bạc Liêu đẩy mạnh mô hình sản xuất tôm lúa bởi lợi nhuận mang đến khá cao. Từ một vài mô hình hiệu quả đã được nhiều hộ gia đình trong huyện học hỏi và làm theo. Nhà anh Phạm Văn Hiệp, ấp Ninh Chài, xã Ninh Quới A cũng xây dựng cho mình hệ thống nuôi lươn với 5.000 lươn giống được thả nuôi. Anh cũng tìm hiểu và làm theo kinh nghiệm mọi người chia sẻ. 

Lươn sẽ được bán lấy thịt sau một thời gian thả nuôi không bùn. Theo chia sẻ của những người dân ở đây thì mùa lươn năm nay hiện không được khả quan bởi giá lươn đang xuống rất thấp, ảnh hưởng trực tiếp tới thu nhập của bà con. 

Số lượng lươn được nuôi trên toàn huyện khá lớn

Số lượng lươn được nuôi trên toàn huyện khá lớn

Số lượng nuôi lươn không bùn trên toàn huyện Hồng Dân được ghi nhận có tới hàng chục hộ. Ninh Qưới, Ninh Quới A và Ninh Hoà là ba xã có nhiều cơ sở nuôi lượn nhất cả huyện. Tổng số lượng lươn giống được thả nuôi là hàng trăm ngàn con. 

Giá lươn sụt giảm mạnh như vậy được cho do ảnh hưởng trực tiếp của bệnh dịch Covid - 19. Giá thịt lươn thường dao động ở mức trên 200.000 đồng/kg nhưng hiện nay chỉ 150.000 đồng/kg. Nhiều hộ gia đình lựa chọn không bán mà giữ lại lươn nuôi tiếp để đến khi nào được giá thì mới xuất bán.

Anh Mai Văn Lợi, ấp Ninh Chài, xã Ninh Quới A (huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu) chia sẻ “ Hiện tại gia đình tôi đang có 10.000 con lươn đã quá lứa hơn 2 tháng nay, nhưng không thể bán được vì giá lươn quá thấp. Tôi mong nhà nước cần tìm đầu ra ổn định, giúp nông dân có được lợi nhuận cao hơn”.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công