largeer

Share This Post

SG247

Giá vaccine Covid-19 "made in Việt Nam" không quá 500.000 đồng/liều

Đại diện Công ty cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen (NANOGEN) chia sẻ vaccine Covid-19 được Bộ Y tế đặt hàng để đáp ứng tình trạng khẩn cấp quốc gia nên giá không quá cao.

Công ty này sẽ cố gắng đưa vaccine vào danh mục vào thuốc bảo hiểm nên mức giá dự kiến không quá 500.000 đồng/người. Mỗi người sẽ tiêm 2 mũi, cách nhau 28 ngày. Đây là dạng vaccine cúm, có tác dụng miễn dịch trong vòng một năm.

Đại diện NANOGEN cũng cho biết hiện có nhiều người đăng ký thử nghiệm vaccine giai đoạn I. Học viện Quân Y (Hà Nội) đã tuyển đủ 40 tình nguyện viên. Tiêu chí lựa chọn người tham gia thử nghiệm là khỏe mạnh, độ tuổi từ 18 đến 50.

Giá vaccine Covid-19 tại Việt Nam không quá 500.000 đồng?

Giá vaccine Covid-19 tại Việt Nam không quá 500.000 đồng?

Khi đi vào đại trà, NANOGEN có thể sản xuất được 2 triệu liều/năm. Trong quá trình vận hành, công suất sẽ được nâng lên mức 30-50 triệu liều/năm.

"Về giá sản phẩm khi đưa ra thị trường, công ty vẫn chưa thống nhất được với Bộ Y tế. Nhưng chúng tôi chắc chắc không quá 500.000 đồng một liều", đại diện Nanogen khẳng định trên VnExpress.

Theo nhà sản xuất, mức giá này vừa phải, không lỗ, mà vẫn hợp lý để mọi người dân có thể tiếp cận được. Đồng thời, Nanogen đang cố gắng để Nanocovax được đưa vào danh mục thuốc được Bảo hiểm y tế chi trả, như vậy giá sẽ không mấy ảnh hưởng đến người dùng.

Theo liệu trình, mỗi người từ 12 đến 75 tuổi cần tiêm hai liều, cách nhau 28 ngày. Đây là dòng vaccine cúm nên thuốc có tác dụng miễn dịch trong khoảng một năm và phải tiêm nhắc lại.

Cũng liên quan đến tính hình dịch bệnh hiện nay, nguồn tin trên báo Nhân dân, sáng ngày 8/12, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, bệnh nhân số 1291 (trú tại thôn Liêm Hóa 1, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) tái dương tính với SARS-CoV-2.

Đồng thời, có 25 trường hợp mới thuộc diện F1 cần phải giám sát do đi cùng chuyến xe với bệnh nhân này. Trong đó huyện Tuyên Hóa có 5 người, huyện Bố Trạch có 7 người, huyện Lệ Thủy có 3 người, huyện Quảng Ninh có 1 người và TP. Đồng Hới có 1 người. Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết, hiện đã đưa bệnh nhân nhập viện điều trị; tổ chức cách ly tập trung và xét nghiệm các trường hợp F1.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công