Theo đó, trên địa bàn TP Biên Hòa hiện có 6 công trình, dự án trọng điểm đang được triển khai. Tuy nhiên, về tiến độ phần lớn các công trình đều đang "giậm chân tại chỗ" mà nguyên nhân chủ yếu là chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng...
Để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 vào 2025, UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất Trung ương cho phép tách công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng thành tiểu dự án độc lập; giao cho địa phương thực hiện trong giai đoạn phê duyệt chủ trương đầu tư dự án.
Hiện UBND tỉnh Đồng Nai đang chỉ đạo UBND huyện Long Thành phối hợp với Ban Quản lý dự án Các đường cao tốc phía Nam, chủ đầu tư dự án Đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục để dự án hoàn thành vào tháng 12-2023 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa trình Chính phủ dự thảo Đề án thí điểm tách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, giải phóng mặt bằng ra khỏi dự án đầu tư.
Hàng nghìn dự án chậm tiến độ, kéo dài nhiều năm sau thời hạn phải đưa vào vận hành, thậm chí bị nhà thầu thi công đòi bồi thường hàng trăm triệu USD do chậm bàn giao mặt bằng là một bài học đau xót với các dự án hạ tầng quy mô hàng nghìn tỉ đồng đang được triển khai trên khắp cả nước. Những vướng mắc phát sinh chủ yếu từ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) đặt ra bài toán phải có một hướng tiếp cận và cách xử lý hoàn toàn mới với vấn đề tưởng như quá cũ này.
Dự án công trình thủy lợi hồ chứa nước Krông Pách thượng do Bộ Nông nghiệp phát triển Nông thôn (NNPTNT) đầu tư ở Đắk Lắk thi công xây dựng nhiều năm nay nhưng liên tục gặp khó trong việc giải phóng mặt bằng (GPMB), đền bù và di dân tái định cư dẫn đến tiến độ thi công kéo dài, đội vốn.
Nhiều doanh nghiệp bất động sản đang tập trung lượng vốn lớn nhằm "săn" các dự án giá tốt để triển khai khi thị trường khởi sắc
Không có tài khoản? Đăng ký
Vui lòng nhập địa chỉ email của bạn. Bạn sẽ nhận được một mật khẩu mới qua email.