largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Giò chả dát vàng giá gần 1 triệu đồng/kg hút khách ngày vía Thần Tài

Vào ngày vía Thần Tài, bên cạnh mua vàng, nhiều người còn chi tiền mua các sản phẩm liên quan đến vàng để thờ cúng mong cả năm sung túc, no đủ.

Theo quan niệm dân gian, vào ngày Thần Tài mùng 10 tháng giêng, nhiều người mua vàng với mong muốn cầu may, hy vọng một năm sung túc, làm ăn suôn sẻ. Nắm bắt nhu cầu của của nhiều người, khoảng 2 năm trở lại đây nhiều mẫu mã liên quan đến vàng phục vụ ngày vía Thần Tài được rao bán nhộn nhịp.

Mâm cỗ, các vật phẩm dâng lên bàn thờ Thần Tài hoặc trang trí ngày đầu năm cũng được thực khách quan tâm. Đặc biệt năm nay, bên cạnh mẫu bánh hình hũ vàng, thỏi vàng được trang trí thêm những đồng tiền, trên thị trường còn xuất hiện sản phẩm giò chả dát vàng thu hút nhiều người mua.

Ngày vía Thần Tài, những món ăn dát vàng cũng được ra mắt để thu hút người tiêu dùng. Ảnh: Thực phẩm cỗ quê.

Ngày vía Thần Tài, những món ăn dát vàng cũng được ra mắt để thu hút người tiêu dùng. Ảnh: Thực phẩm cỗ quê.

Chị Lê Vân Anh - quản lý cửa hàng kinh doanh giò chả dát vàng ở Hai Bà Trưng, Hà Nội - cho biết năm nay là năm đầu tiên cửa hàng bán ra sản phẩm này. "Do đó, khách hàng chủ yếu vẫn là khách quen, trong 2 ngày cửa hàng bán được khoảng 100 phần", chị nói.

Theo chị, trong ngày lễ Thần Tài, mọi người hay mua vàng lấy may, cộng thêm các sản phẩm dát vàng đang thu hút khách hàng như bò dát vàng, kem dát vàng... Do đó, cửa hàng chị đã nảy ra ý tưởng kinh doanh sản phẩm này từ 3 tháng trước.

"Do vướng ở khâu nghiên cứu và nhập sản phẩm lá vàng phù hợp với giò chả và an toàn thực phẩm, nên đến gần đây cửa hàng mới ra mắt được. Lớp vàng thật loại 23 carat được dát mỏng bên ngoài khoanh giò và nhập khẩu từ Đức", chị nói và cho biết tại cửa hàng chị, 200 gram giò lụa và chả quế dát vàng có giá 179.000 đồng. Nhiều khách hàng còn đề xuất bán sản phẩm này mỗi tháng để mọi người có thể mua lễ cúng hàng tháng.

Không chỉ vậy, trên các trang chợ mạng, các loại bánh phục vụ ngày vía Thần Tài cũng được rao bán nhộn nhịp không kém. "Bánh trôi thỏi vàng và bánh bao đào tiên vàng làm bán ngày vía Thần Tài rất đắt khách vào ngày này. Tôi chỉ nhận đặt đến 10h sáng nay để kịp trả khách, lượng khách năm nay tương đương mọi năm", chị Hải Yến, bán hàng online trên mạng chia sẻ.

Tại cửa hàng chị, bánh bao đào tiên có giá 135.000 đồng/5 cái, 195.000 đồng/9 cái; bánh bao túi tiền và bánh bao thỏi vàng giá 155.000 đồng/ 5 cái. "Các loại bánh này mang ý nghĩa đem lại may mắn, thuận lợi hứa hẹn một năm gặt hái nhiều thành công, an khang - thịnh vượng nên dịp Thần Tài nào cũng hút người mua", chị nói.

Là người kinh doanh, chị Yến Nhi (Thanh Xuân, Hà Nội) năm nào cũng mua một set bánh hình thỏi vàng để dâng cúng thổ địa, Thần Tài. "Ngoài cỗ mặn, tôi mua thêm các loại bánh hình thỏi vàng để mong một năm kinh doanh may mắn, thuận lợi", chị nói.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công