largeer

Share This Post

SG247

Gợi ý các món ăn đặc sản nhất định phải thử khi đến Hội An

Ẩm thực Hội An vô cùng phong phú và đa dạng, nhưng chúng đều mang những đặc trưng riêng của vùng biển miền Trung. Trong các món ăn đặc sản Hội An được sử dụng nguyên liệu đa dạng từ núi rừng - đồng bằng và biển. Ăn gì ở Hội An? Câu hỏi muôn thuở của du khách mỗi dịp tới du lịch Hội An.

 1. Cao lầu Nhắc đến Hội An thì không thể không nhắc đến đặc sản Cao Lầu. Một món ăn gắn liền với Hội An mang cái tên rất lạ với hương vị độc đáo. Cao Lầu thực chất là món mì được trộn từ bột với với tro củi tràm nên sợi mì có màu vàng sáng, sợi to và mềm. Những sợi mì mềm kết hợp cùng tôm, thịt heo, xá xíu, rau sống….đã mang đến một món Cao Lầu đặc trưng chỉ có ở Hội An.

HA 1

 2.Mì Quảng Đây là một trong những món ăn được thực khách yêu thích. Bát mì Quảng to đầy với những sợi mì to dai, kết hợp cùng thịt nướng, xá xíu, rau sống...

HA2

3.Cơm gà Hội An Trong các món ăn ở Hội An thì có lẽ cơm gà là món ăn đặc biệt nhất. Dù bây giờ, ở đâu cũng có thể ăn được món này nhưng thực sự chỉ Hội An mới mang lại hương vị khó quên như thế. Cơm vàng ươm, thơm dẻo cùng với những miếng gà vàng ánh ăn cùng nộm và rau. Chỉ một đĩa cơm gà thôi cũng khiến bạn no cả ngày và lưu mãi hương vị ẩm thực Hội An khi về nhà.

HA3

4.Chè Hội An Đến du lịch phố cổ Hội An, bạn nhất định phải thưởng thức 1 chén chè Hội An rồi mới về nhé. Chè Hội An có vị ngon tự nhiên mà vô cùng giản dị, được bán nhiều ở các gánh hàng rong hoặc quán quán vỉa hè nhỏ ở phố cổ. Có rất nhiều loại chè như chè đỗ, chè thập cẩm, chè cốm,...

HA4

 5.Nước mót Nước mót thực chất là một loại nước thảo mộc được đặt theo biệt danh của người sáng tạo ra nó, là anh Mót. Nước mót rất tốt cho sức khỏe bởi được nấu từ nhiều loại như sả, gừng, cam thảo, chanh, quế, trà xanh, trái nhàu… Vị thanh mát của nước giúp tinh thần sảng khoái, cơ thể được thanh lọc hết muộn phiền. Phố cổ Hội An tuy cũ kỹ lặng lẽ nép mình bên dòng sông Thu Bồn nhưng chưa bao giờ hết hấp dẫn du khách gần xa.

HA5

Bởi thế Hội An luôn là chuyến du lịch được yêu thích. Hãy thử trải nghiệm 5 món đặc sản bên trên để chuyến đi của bạn không nhàm chán!

Cre: Nhi

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công