largeer

Share This Post

SG247

Hải Lăng - Quảng Trị: Điểm đến lý tưởng dành cho tín đồ thích xê dịch

Hải Lăng là địa phương có tiềm năng, thế mạnh về du lịch với các loại hình du lịch sinh thái, du lịch biển, du lịch văn hóa lễ hội. Biển Mỹ Thủy, Trằm Trà Lộc - là những địa danh trong tour du lịch quan trọng của Quảng Trị nối với Thành cổ Quảng Trị - La Vang. Cùng với đó, hệ thống giao thông đường sông, hồ như: sông Lâu, Ô Giang, sông Nhùng, hồ đập Thanh, hồ Nước Chè... là tiền đề để khai thác, phát triển du lịch.

Thời điểm đẹp du lịch Hải Lăng Quảng Trị

Với đặc trưng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa và chịu tác động của gió Tây Nam khô nóng, vì vậy bạn nên tìm hiểu thời tiết cụ thể trước khi đi để có chuyến tham quan thuận lợi. Ghé thăm Hải Lăng thời điểm lý tưởng nhất là tầm tháng 4 - 5, lúc này là đầu mùa hè nên khí hậu mát mẻ, trong lành thích hợp vui chơi, tham quan và tắm biển. Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 12 là mùa mưa bão ở Hải Lăng. Trong thời gian này những cơn mưa lớn kèm bão to gây ảnh hưởng tới chuyến đi của bạn. 

dcd83696b5910aec922fbc19ff794d1d

Cách di chuyển tới Hải Lăng Quảng Trị

Bạn có thể đi bằng nhiều cách khác nhau tùy theo địa điểm bạn khởi hành từ đâu. Cụ thể như sau:

- Với những bạn ở khu vực miền Bắc, thuận tiện nhất là đi bằng máy bay tới sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) hoặc sân bay Phú Bài (Huế) rồi đi xe khách tới Quảng Trị. Hoặc đi xe khách tới Huế với nhiều tuyến xe chạy liên tục trong ngày, bạn chỉ cần chọn xe đi Huế chắc chắn sẽ đi qua Quảng Trị. 

- Còn với các bạn ở khu vực miền Nam có thể đi xe khách tới Quảng Bình và Quảng Trị. 

- Ngoài ra, bạn cũng có thể đi bằng tàu hỏa tới ga Đông Hà. Những chuyến tàu được khởi hành từ ga Hà Nội có thời gian di chuyển khoảng 12 tiếng đồng hồ tới thành phố Đông Hà. Còn với những bạn đi tàu từ Sài Gòn sẽ xa hơn khoảng 24 tiếng. Lời khuyên là bạn nên xuất phát chuyến tàu vào lúc khoảng 20h - 22h, nghĩa là đi tàu đêm để tới Quảng Trị vào buổi sáng để có nhiều thời gian tham quan hơn. 

- Về phương tiện di chuyển ở Hải Lăng: Bạn có thể đi taxi hoặc thuận tiện nhất là thuê xe máy với giá dao động khoảng 100.000đ - 150.000đ/ngày. Có thể thuê xe tại khách sạn, nhà nghỉ hoặc các địa chỉ cho thuê xe ở Hải Lăng. 

Du lịch Hải Lăng Quảng Trị nên nghỉ ở đâu?

Nhìn chung dịch vụ ở Hải Lăng vẫn chưa được đầu tư phát triển nhiều như tại thành phố Đông Hà. Giá phòng ở Hải Lăng khá rẻ dao động khoảng 200.000 - 300.000đ/đêm. 

Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Hải Lăng Quảng Trị

Thánh Địa La Vang

thanh-dia-la-vang

Thật thiếu sót nếu có dịp tới Hải Lăng mà chưa đến La Vang thánh địa công giáo nổi tiếng nhất nước ta để tìm hiểu sự tích về Đức Mẹ. Thánh địa La Vang tọa lạc trong khu Dinh Cát, có địa chỉ ở xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, Quảng Trị cách trung tâm thành phố khoảng 6km. 

Tham quan thánh địa nổi tiếng này du khách sẽ được chiêm ngưỡng di tích tháp chuông của Vương cung thánh đường và tượng Đức Mẹ trong trang phục áo dài bế đứa bé. Phía trước thánh địa là quảng trường có không gian rộng lớn, với những tác phẩm điêu khắc mô tả về cảnh kết án Chúa Giêsu. Đặc biệt, tại thánh địa La Vang có giếng nước, tương truyền rằng nếu uống một ngụm sẽ chưa được mọi bệnh tật trong cơ thể. Đại hội Đức Mẹ được tổ chức ba năm một lần tại thánh địa La Vang thu hút du khách tham quan.

Khu du lịch sinh thái Trằm Trà Lộc

21287745723-ed8db0137e-z (1)

Cách thành phố Đông Hà Quảng Trị khoảng 8km về hướng Nam, thuộc địa phận làng Trà Lộc, xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng, Quảng Trị. Địa điểm này vốn là một hồ nước rộng thường được người dân gọi là Trằm Trà Lộc, thu hút du khách với vẻ đẹp hoang sơ. Trằm Trà Lộc được chia thành hai phần là bên tê và bên ni, nếu đứng ở bên ni hồ nhìn sang bên tê bạn sẽ được chiêm ngưỡng những dãy nhà nằm san sát nhau và ngắm cảnh đẹp, thư giãn. Đặc biệt, khu du lịch Trằm Trà Lộc còn là địa điểm vui chơi cuối tuần và cắm trại hấp dẫn được nhiều người yêu thích. 

Bãi biển Mỹ Thuỷ

bai-bien-my-thuy-1-0112

Có bãi cát trắng dài, phẳng mịn và sạch, mang trong mình đầy vẻ nguyên sơ. Môi trường ở đây khá lý tưởng. Nơi đây hàng năm vào mùa hè đã thu hút được lượng khách tắm biển khá đông, nhất là các dịp lễ hội, nghỉ lễ cuối tuần, ngày Tết Đoan Ngọ giải bóng chuyền bãi biển truyền thống hàng năm của huyện cũng thường xuyên tổ chức vào dịp này.

Vì thế bãi tắm thu hút đông lượng khách có lúc lên tới hàng ngàn người đến tắm và nghĩ mát.

Với  khí phách và tinh thần của non Mai sông Hãn, vùng đất có chiều sâu về văn hóa lịch sử Hải Lăng là điểm đến cho du khách với các loại hình du lịch lịch sử và nhân văn, du lịch sinh thái và  du lịch biển. Đây cũng là điểm nhấn để Hải Lăng có điều kiện phát triển du lịch ở Hải Lăng thành ngành kinh tế mũi nhọn .

Hải Lăng - miền đất mang hình hài của người thiếu nữ đang xuân với mái đầu biếc xanh gối lên dãy Trường Sơn hùng vỹ, thân mềm mại như dãi lụa đào giữa những vùng phù sa tươi tốt phì nhiêu bên sông Ô Lâu, sông Nhùng, sông Vĩnh Định và chân chạm sóng biển Đông. Cùng với sự phát triển đi lên của quê hương Quảng Trị, mảnh đất Hải Lăng hứa hẹn sẽ trở thành điểm hẹn du lịch hấp dẫn du khách mọi miền.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công