largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Hàng giả, hàng nhái: Thách thức không chỉ riêng doanh nghiệp

Hiện nay, việc xây dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với một thương hiệu không đơn giản, tuy nhiên, những nỗ lực này đã dễ dàng bị các cơ sở sản xuất hàng giả, hàng nhái lợi dụng để trục lợi. Cùng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái càng trở nên khó khăn hơn. Doanh nghiệp càng lớn, càng uy tín dễ trở thành đối tượng của hành vi phạm pháp này.

Mới đây, Cục QLTT Hà Giang thông tin, Đội QLTT số 5 tiến hành khám phương tiện THACO mang biển kiểm soát 22C-03900 do ông Nguyễn Thanh Hải (tại Thái Bình - Yên Sơn - Tuyên Quang) điều kiển.

nhua

Tại thời điểm khám phương tiện, đội QLTT số 5 phát hiện trên xe có 49 ống nhựa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Tiền Phong gồm: 10 ống nhựa loại phi 110 và 39 ống nhựa loại phi 90. Ông Nguyễn Thanh Hải khai nhận là chủ hàng và không xuất trình được hoá đơn, chứng từ liên quan đến số hàng hoá trên.

Trước đó, Công an thị xã Duy Tiên, Hà Nam đã phát hiện xe tải BKS: 29H – 089.61 do Chu Việt Ánh và Trần Văn Huy điều khiển, chở số lượng lớn ống nhựa uPVC có in Logo và thương hiệu “Nhựa Tiền Phong”.

Chu Việt Ánh, sinh năm 1985, trú quán phố Trường Thi, TP Nam Định. Trần Văn Huy, sinh năm 1986, trú quán thôn Mỹ Phúc, xã Mỹ Lộc, TP Nam Định. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng, nhận thấy có dấu hiệu của hành vi buôn bán hàng giả, tổ công tác đã lập biên bản tạm giữ phương tiện và tang vật để làm rõ.

Bước đầu hai đối tượng khai nhận là công nhân của Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ Châu Âu – PPR (Công ty Châu Âu), có trụ sở tại số 245 Trần Nhân Tông – TP Nam Định, tỉnh Nam Định. Ngày 01-9, Ánh và Huy được Trần Trung Thành (Giám đốc Công ty) chỉ đạo điểu khiển xe tải 29H-089.61 đi Hà Nội nhận hàng ở khu vực huyện Thanh Trì (Hà Nội), sau khi nhận hàng, trên đường di chuyển về kho thì bị lực lượng chức năng kiểm tra bắt giữ.

Lợi dụng kẽ hở về tâm lý mua hàng giá rẻ của người tiêu dùng, các cơ sở sản xuất hàng giả, hàng nhái đã tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm có kiểu dáng, thiết kế tương tự hàng thật nhưng với mức giá rẻ hơn. Đứng giữa thị trường "thật giả lẫn lộn", sự sao chép tinh vi về bao bì dễ khiến người tiêu dùng chọn nhầm.

Hiện nay, nhà nước và các cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp để đầy lùi vấn nạn hàng giả, hàng nhái và đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên, để có thể tiếp tục ngăn chặn hành vi phạm pháp này một cách tối ưu nhất, sự phối hợp giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp chưa đủ, mà còn cần sự hợp tác tích cực từ phía người tiêu dùng. Sự lựa chọn thông minh không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe mà còn góp phần giúp nâng cao vị thế hàng Việt tại thị trường trong nước và quốc tế.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công