largeer

Share This Post

SG247

Hang Sơn Đoòng, thác Bản Giốc lọt top những kỳ quan thiên nhiên nổi bật nhất châu Á

Châu Á không chỉ có nền văn hóa thú vị và những món ăn hấp dẫn để khám phá mà lục địa này cũng có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, nhiều nơi khiến du khách sững sờ trước vẻ đẹp độc đáo vốn có.

Hồ Gokyo, Nepal

Một lựa chọn tuyệt vời thay thế cho chuyến đi leo núi Everest là chinh phục Gokyo Ri cao hơn 5.600m và ngắm làn nước màu ngọc lam của hồ Gokyo. Khu vực này gồm 6 hồ nước tạo nên hệ thống hồ nước ngọt cao nhất thế giới.

1

Đỉnh Gokyo Ri mang đến khung cảnh vô cùng huyền ảo với những địa danh đẹp lung linh nằm cao chót vót trên dãy Himalaya như Lhotse, Nuptse, Makalu, Cho Oyu và Gyachung Kang.

Đồi Chocolate, Philippines

2

Vào mùa mưa, những ngọn đồi hình nón này có màu xanh, nhưng khi mưa ngừng lại, chúng sẽ chuyển sang màu nâu, vì vậy có tên gọi là đồi Chocolate. Bao gồm khoảng 1.776 gò đất nhô lên từ đảo Bohol, những ngọn đồi này là một di tích địa chất quốc gia của Philippines. Các nhà địa chất học đưa ra giả thuyết rằng, các tảng đá vôi bị xói mòn đồng loạt và hình thành nên điểm đến ấn tượng này.

Núi Kelimutu, Indonesia

Tuy xa xôi nhưng phong cảnh Mặt trăng và vùng nước lung linh tại núi Kelimutu khiến nơi đây đem lại trải nghiệm vô cùng ấn tượng. Nằm trên đảo Flores, điểm nổi tiếng của Kelimutu là 3 hồ trên miệng núi lửa, mỗi hồ có một màu sắc khác nhau. Các nhà địa chất đã nghiên cứu miệng núi lửa theo thời gian vì các đặc tính giống như tắc kè hoa của nó.

3

Mỗi hồ đã chuyển từ màu này sang màu khác trong những năm qua khi nó tiếp xúc với những đám khói giàu khoáng chất dưới nước. Yếu tố bất ngờ của chuyến thăm Kelimutu là bạn hiếm khi biết những màu sắc nào sẽ chào đón bạn khi lên tới đỉnh núi lửa.

Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà, Trung Quốc

Thuật ngữ “dạng địa hình Đan Hà” không chỉ mô tả các ngọn núi của công viên địa chất vùng đất Trương Dịch, Trung Quốc, mà còn mô tả một số khu vực khác ở Trung Quốc.

4

Mỗi công trình được tạo ra qua hàng triệu năm bởi sự chuyển động của các mảng kiến tạo và sự phong hóa của đá sa thạch đã tạo nên những khung cảnh tuyệt đẹp này. Sự phân hóa bên trong đá Đan Hà là kết quả của sự vỡ vụn đá vôi khi các tảng đá nén lại với nhau theo thời gian.

Hang Sơn Đoòng, Việt Nam

Nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng là một trong những hang động lớn nhất thế giới, với hang chính đủ lớn để chứa một chiếc máy bay Boeing 747.

5

Một con sông rộng chảy xiết theo thời gian tạo thành hang Sơn Đoòng. Hồ Khanh, người trú ẩn trong một cơn bão đã phát hiện ra Sơn Đoòng vào năm 1991, nhưng mãi cho đến năm 2009, hang động này mới được mở cửa cho các dự án du lịch.

Thác Bản Giốc, Việt Nam

Giống như thác Niagara nằm giữa Hoa Kỳ và Canada, thác Bản Giốc nằm trên ranh giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Được bao quanh bởi những tảng đá vôi và rừng xanh, thác nước đôi đổ xuống dòng sông Quây Sơn bên dưới.

6

Mặc dù độ sụt thẳng đứng của nước không quá cao, nhưng chiều rộng của các tầng thác tạo nên một cảnh tượng cực kỳ ấn tượng. Du khách bị cấm bơi ở đây nhưng vẫn có thể đi bè tre nhỏ đến rìa thác.

Thung lũng Jigoku, Nhật Bản

Nằm trên đảo Hokkaido, thung lũng Jigoku là một phần của Vườn Quốc gia Shikotsu - Toya gần thị trấn Noboribetsu. Khu vực này nổi tiếng với các suối nước nóng onsen chữa bệnh cùng trải nghiệm spa tại các khách sạn của thành phố hoặc các hồ bơi khoáng ngoài trời.

7

Thành phố đã xây dựng các lối đi bộ lát ván quanh thung lũng, cho phép mọi người đi dạo qua nhiều hang động hơi nước và mạch nước phun. Đừng bỏ lỡ bồn ngâm chân tự nhiên Oyunuma Brook, một suối nước chữa bệnh trong công viên.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công