largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Hạt điều ở Bình Phước bị nhái tứ tung: Người tiêu dùng hóa “tiền đình” trước ma trận hạt điều kém chất lượng

Tình trạng hạt điều có nguồn gốc Bình Phước bị nhái thương hiệu, rao bán với giá siêu rẻ không phải là mới. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là tần suất xuất hiện của loại hạt nhái, hạt kém chất lượng này ngày một dày đặc trên các chợ mạng, trang TMĐT… khiến cho người tiêu dùng “hoa mắt chóng mặt” không biết đâu thật đâu giả.

Hạt điều chuẩn Bình Phước bị nhái thương hiệu

Chỉ cần gõ từ khóa “hạt điều” chỉ trong một giây bạn sẽ nhận được hàng chục nghìn kết quả, địa chỉ rao bán hạt điều giá rẻ. Thời gian gần đây trên mạng xuất hiện nhiều tài khoản rao bán hạt điều Bình Phước với giá siêu rẻ, chỉ 100.000 đồng/3kg loại hạt bể. Để câu khách hàng, nhiều nơi "bao ăn thử trước khi thanh toán".

Empty

Ngoài ra, khi cân thử một số hộp điều mua trên mạng, Hội Điều Bình Phước phát hiện trọng lượng không đúng như quảng cáo. Cụ thể, loại 100.000 đồng 3 hộp 1,5kg còn nguyên hạt, nguyên vỏ lụa thực tế cân chỉ có 1,12 kg kể cả vỏ hộp. Khi nếm thử hạt điều không ngon, kém chất lượng hôi dầu, có tẩm ướp hương liệu không có vị thơm đặc trưng của hạt điều rang củi.

Qua xác minh của Hội Điều Bình Phước, thực tế nhiều loại điều giá siêu rẻ không phải điều Bình Phước mà là điều nhập khẩu từ vụ cũ, đã giảm chất lượng.

Cụ thể, theo Hội Điều Bình Phước phân tích, những sản phẩm nhái thương hiệu hạt điều của Bình Phước có nhiều hạt bị sâu, nhăn nheo, nhân bị mốc, không còn mùi vị đặc trưng của hạt điều nên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng khi sử dụng.

Empty

Sản phẩm bán qua mạng không có nhãn mác, không có thông tin cụ thể, không hạn sử dụng, không có người chịu trách nhiệm về chất lượng và an toàn thực phẩm với người tiêu dùng.

Hạt điều Bình Phước đã được cấp chỉ dẫn địa lý và được pháp luật bảo hộ nên nói về chất lượng thì không đâu có thể ngon bằng. Chính vì thế giá cả của hạt điều có nguồn gốc Bình Phước cũng cao hơn các khu vực khác. Hạt điều tại một hội chợ được tổ chức tháng 7 vừa qua tại TP.HCM, một thương hiệu điều Bình Phước bán lẻ hạt điều rang xay tại chỗ có giá tới 250.000 - 400.000 đồng/kg.

Đấ, làm gì có chuyện bỏ ra 100 nghìn đồng mua vài hũ hạt điều, tính ra có hơn 20 nghìn đống/hũ.

Đó là hàng kém chất lượng, ham rẻ mua vào khéo rước thêm bệnh vào người.

Tại TP.HCM địa chỉ nào chuyên cung cấp hạt điều tươi rang củi chuẩn 100% Bình Phước?

Hiện trên thị trường có rất nhiều địa chỉ cung cấp hạt điều rang muối, hạt điều tươi rang củi có nguồn gốc Bình Phước. Tuy nhiên, chất lượng thì khó mà kiểm chứng.

Giờ thật giả lẫn lộn, lời khuyên cho bạn là nên chọn địa chỉ có nguồn gốc rõ ràng, uy tín được khách hàng đánh giá cao như chovietonline.net

Empty

Tại Chợ Việt Online, hạt điều rang muối là hạt còn vỏ lụa, được rang củi 100% và trồng chế biến tại Bình Phước.

Hạt điều tươi rang củi của Chợ Việt Online được kiểm soát, chọn lọc từ trồng chăm sóc, thu hoạch, chế biến cho đến khi bày bán… tất cả đều phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giữ nguyên độ tươi ngon vốn có, sức khỏe của người tiêu dùng phải đặt lên hàng đầu.

Nhờ có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu hoàn hảo, nên hạt điều có nguồn gốc Bình Phước thơm ngon nức tiếng, béo ngậy ngọt bùi.

Empty

Điểm khác biệt của hạt điều tại chợ việt online chính là hạt điều được rang củi 100%. Củi để rang hạt điều được dùng chính là thân cây điều, điều này giúp giữ trọn hương vị tự nhiên, giòn rụm vốn có của hạt điều.

Nông dân Bình Phước thay vì dùng lò sấy công nghiệp, vẫn trung thành với phương pháp truyền thống của cha ông để lại rang bằng than củi đỏ rực trên các chảo lớn.

Empty

Phương pháp chế biến này đòi hỏi kỹ thuật và kinh nghiệm lâu năm, người nông dân phải canh lửa than làm sao để hạt điều không bị khô cháy quá, trong khi đượm được cả vị của than củi đậm đà.

Với kinh nghiệm cùng bàn tay khéo léo, bao đời nay những bếp lửa hồng tại Bình Phước vẫn đỏ lửa mỗi mùa điều chín để mang đến cho người tiêu dùng Việt sản phẩm thuần Việt đảm bảo sức khỏe.

Empty

Hạt điều tươi rang củi Lê Thư chuẩn 100% Bình Phước của nhà Chợ Việt Online có đặc điểm nổi bật là nguyên vỏ lụa, nhân vàng mẩy, cắn vào giòn tan thơm phức, vị ngọt vị béo quyện lại, hương vị không thể lẫn vào đâu được.

Mùa Vu Lan báo hiếu, bạn có thể mua hạt điều tươi rang củi làm quà biếu/tặng người thân yêu cũng cực kỳ ý nghĩa!

Các đại lý, cơ sở có nhu cầu mua hạt điều giá sỉ có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

Lưu ý: Mua số lượng lớn sẽ được ưu đãi hấp dẫn

CHỢ VIỆT ONLINE

Tại TP.HCM

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa

Địa chỉ 1: 92A đường Đặng Văn Trơn, P. Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa

Địa chỉ 2: 121A Nguyễn Thành Đồng, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Web: https://chovietonline.net

Hotline: 0983 110 079 – 0987 99 4567 – 0908 99 4567

Bài liên quan

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công