largeer

Share This Post

SG247

Hưng Lộc (Thống Nhất – Đồng Nai): Nhà xưởng khủng xây dựng trái phép trong khu dân cư

Một khu đất rộng gần 2,3ha đang được chủ sử dụng đầu tư xây dựng nhà xưởng. Tuy nhiên đây lại là khu nhà xưởng không phép được xây dựng trên đất nông nghiệp ngay trong khu dân cư

Dọc theo tuyền đường ĐT 769 nối liền Long Thành với Dầu Giây đây cũng là cửa ngõ kết nối với sân bay quốc tế Long Thành. Nơi đây giá đất không chỉ được đẩy lên cao ngất ngưởng mà nhà xưởng cũng mọc lên san sát.

Theo chân người đàn ông tên V. chúng tôi tiếp cận một khu nhà xưởng tọa lạc trên 7 thửa đất thuộc tờ bản đồ số 85 bao gồm: các thửa 154, 163, 165, 179, 237, 238, có tổng diện tích 22339,1m2. Theo người đàn ông này thì toàn bộ khu đất rộng gần 2,3ha này thuộc quyền sử dụng của bà Lương Thị Bảy trú tại khu phố Lập Thành, thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất. Trong đó thửa 154 có diện tích 11728,2m2 loại đất trồng cây lâu năm, đất ở tại nông thôn; thửa 165 có diện tích 5160m2, loại đất ở tại nông thôn, đất trồng cây lâu năm; thửa 163 có diện tích 878m2, loại đất trồng cây lâu năm; thửa 179 có diện tích 576m2, loại đất trồng cây lâu năm; thửa 237 có diện tích 1077,9m2, loại đất ở tại nông thôn, đất trồng cây lâu năm; thửa 238 có diện tích 1698,4m2, loại đất ở tại nông thôn; thửa 239 có diện tích 1796,6m2, loại đất trồng cây lâu năm, đất ở tại nông thôn.  Toàn bộ phần đất này đã nằm trong quy hoạch đất ONT.

Sơ đồ các thửa đất do bà Lương Thị Bảy là chủ sử dụng

Sơ đồ các thửa đất do bà Lương Thị Bảy là chủ sử dụng

Ảnh chụp vệ tinh

Ảnh chụp vệ tinh

Vì sao gọi tổ hợp bởi vì theo những người  dân sống gần đây cho biết, khu nhà xưởng này đã được xây dựng và kinh doanh từ lâu, đến nay chủ đất vẫn đang tiếp tục  xây dựng. Nhiều bảng hiệu công ty như  TNHH Phân bón-Vận tải Thanh Thanh Tuấn, Công ty TNHH Khoa kỹ sinh vật Thăng Long, công ty TNHH Quốc tế Thăng Long... Kế bên nhà xưởng này tại vị trí các thửa đất 237, 238, 239 và 179 đang được chủ đất xây dựng nhà xưởng mới và đang dần hoàn thiện trên phần diện tích hơn 4000m2 với phần kết cấu khung thép, mái tôn.

cd13dd7604b3f9eda0a2
ba60230ffaca07945edb
Một phần tổ hợp nhà xưởng này đã đi vào hoạt động từ lâu

Một phần tổ hợp nhà xưởng này đã đi vào hoạt động từ lâu

Hiện nay chủ đất vẫn tiếp tục xây dựng thêm nhà xưởng

Hiện nay chủ đất vẫn tiếp tục xây dựng thêm nhà xưởng

Vậy bà Lương Thị Bảy là ai mà có thể ngang nhiên thu gom một lượng lớn đất nông nghiệp lên đến gần 2,3ha như vậy? Lại có thể xây dựng nhà xưởng không cần xin cấp phép?

Chưa kể khu nhà xưởng xen lẫn trong khu dân cư gây nhiều hệ lụy, nhất là công tác phòng chống cháy nổ, ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm không khí…, Rác thải thậm chí là nước thải. Nhiều khu vực vẫn đang trong quá trình xây dựng  nên rất bụi bặm,  lượng xe tải trọng lớn chở nguyên vật liệu ra vào tấp nập gây mất an toàn giao thông… Trong khi đó nhà xường luôn  trong tình trạng vừa sử dụng vừa tiếp tục xây dựng nên khó có thể động bộ với hạ tầng cơ bản.

Trên thực tế các nhà xưởng xây dựng trong khu dân cư phần lớn làm trên đất nông nghiệp và không phù hợp quy hoạch. Bên cạnh đó theo xu thế hiện nay, các nhà xưởng, nhà máy sẽ tập trung vào  khu công nghiệp, khu chế xuất chứ không cho nhà máy nằm trong khu dân cư. Vậy vì sao bà Lương Thị Bảy vẫn có thể xây dựng khu nhà xưởng khủng ngay trên đất nông nghiệp? Câu hỏi này có lẽ phải nhờ đến UBND xã Hưng Lộc và UBND huyện Thống Nhất trả lời!

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công