largeer

Share This Post

SG247

Im ắng một thời gian, "Alibaba" tiếp tục tái xuất ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai

Sau vụ 'dẹp loạn' hàng loạt dự án 'ma' của Công ty CP Địa ốc Alibaba, tình trạng phân lô, bán nền trên đất nông nghiệp ở Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), Đồng Nai chỉ tạm lắng một thời gian, nay bùng phát trở lại với tính chất, mức độ không thua kém trước.

Người Lao Động đã có bài viết chi tiết:

13
12
15

Để tiện bề mua bán, chủ đất dựng hẳn 1 chòi lá trong khu đất để làm nơi giao dịch. Thế nhưng, sau khi xem qua các thủ tục giấy tờ từ người môi giới, chúng tôi tin chắc đây là đất kiểu… Alibaba. Nhưng chị H. - một người dân may mắn cảnh giác không mua nền, cho hay đã có mấy chục người xuống tiền đặt cọc. "Việc rao bán diễn ra từ tháng 5-2020 nhưng hình như chính quyền không biết" - chị H. nói.

Đúng như lời chị H., đến ngày 20-5-2021, UBND xã Sông Thao mới có báo cáo gửi UBND huyện Trảng Bom với nội dung: "Tại các thửa đất kéo dài từ 463 đến 475 tờ bản đồ số 30 xã Sông Thao có dấu hiệu phân lô, bán nền trái phép trên đất nông nghiệp". UBND xã này cho hay phía xã đã lập biên bản kiểm tra ghi nhận toàn bộ việc chủ đất tự ý phân lô bán nền trái phép trên đất nông nghiệp. Phía xã cũng đã yêu cầu chủ đất tháo bỏ chòi dựng giữa thửa đất để làm nơi giao dịch buôn bán bất hợp pháp (!?).

Ở xã An Phước, huyện Long Thành (Đồng Nai), 1 chủ đất còn "to gan" làm đường nhựa để bán các nền đất nông nghiệp bất chấp chính quyền xã cắm bảng cảnh báo "khu vực này hiện không có dự án phân lô, tách thửa nào được cơ quan chức năng phê duyệt. Hành vi tự ý chuyển nhượng xây dựng trái phép sẽ bị xử lý nghiêm". Thửa đất nông nghiệp này nằm ở ấp 5, xã An Phước, có diện tích 4.000 m2, sát con đường vào khu công nghiệp Long Đức, cách trụ sở UBND xã An Phước khoảng 3 km. Chủ đất phân thành khoảng 40 nền, mỗi nền 100 m2. Hôm chúng tôi đến con đường nhựa đã bị "lật tung". Liên hệ UBND xã thì được cho hay khi phát hiện đã lập tức phá bỏ con đường. Thế nhưng, khi trong vai người mua đất, chúng tôi liên hệ với chủ đất thì được người này cho biết tất cả nền đất đã bán xong (!).

17
18

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công