largeer

Share This Post

SG247

Khách du lịch tăng vọt ở Quảng Nam, nhiều khách sạn hết phòng dịp cuối tuần

"Các điểm tham quan như phố cổ Hội An mỗi ngày đón khoảng 1.000 lượt khách, tăng gấp đôi ngày thường. Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh mỗi ngày đón 1.500 lượt, tăng gấp 7 lần", ông Lê Ngọc Tường, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Nam thống kê.

Cụ thể, từ ngày 5 đến 8/3, khoảng 27.000 lượt khách du lịch tham quan và lưu trú tại Quảng Nam, chủ yếu là khách nội địa.

Ngoài ra, khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm đón trung bình mỗi ngày 300 lượt khách, tăng gấp 7 lần so với ngày thường. Khu vui chơi giải trí Vinwonder Nam Hội An đón khoảng 2.000 lượt khách mỗi ngày.

6

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Nam, cũng xác nhận trong các kỳ nghỉ cuối tuần, nhiều khách sạn ở khu vực Hội An, Thăng Bình và TP Tam Kỳ có lượng khách đặt phòng rất cao.

Khách tăng mạnh dịp lễ, cuối tuầnÔng Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Du lịch Việt Đà, cho biết trong dịp lễ Quốc tế phụ nữ, công ty bán cho khách lưu trú khoảng 100 phòng ở nhiều khách sạn tại Hội An. Theo ông Lộc, lượng du khách đến với Quảng Nam tăng rất nhiều so với thời gian trước và đây là tín hiệu rất tốt.

Ông Lộc cho hay dịp lễ 30/4-1/5 sẽ có 4 ngày nghỉ, vì vậy nhiều khu du lịch có chương trình kích cầu người miền Trung đi du lịch miền Trung. Nhiều khách sạn cao cấp, resort có giá chỉ 990.000 đồng/khách và tặng set menu hoặc buffet trưa hoặc tối, miễn phí 2 trẻ em dưới 12 tuổi.

Bên cạnh việc kích cầu du lịch trở lại, việc phòng dịch covid-19 cũng không được lơ là.

Về vấn đề này, Zing News dẫn lời ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Nam, cho biết đơn vị đang phối hợp Hiệp hội Du lịch, các cơ sở du lịch đổi mới sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ và tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá đến với du khách trong nước.

"Chúng tôi triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch liên kết phát triển du lịch giữa Hà Nội - TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung", ông Hồng nói. Theo ông Hồng, các Sở VH-TT-DL trong khối liên kết vùng trọng điểm miền Trung đã có tham mưu ban hành một kế hoạch chi tiết liên kết về du lịch.

Trong khi đó, ông Lê Ngọc Tường, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Nam, cho biết ngoài việc hút khách du lịch đến địa phương thì Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Quảng Nam cũng phối hợp với Sở Y tế, Hiệp hội Du lịch các địa phương thực hiện mục tiêu phát triển du lịch nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

"Sở VH-TT-DL Quảng Nam phối hợp với Sở Du lịch Đà Nẵng, Quảng Bình triển khai kích cầu du lịch ở thị trường gần như miền Trung, Tây Nguyên, Khánh Hòa. Các thị trường gần giải quyết nhu cầu du lịch gần, vì tâm lý người dân ngại đi xa vì sợ dịch. Đến khi nào Việt Nam công bố an toàn trong phòng chống dịch thì có thể xúc tiến kích cầu du lịch các tỉnh phía Nam và Bắc", ông Tường cho hay.

Nếu thời gian tới, việc một số quốc gia làm tốt phòng chống dịch, các địa phương có thể mở chương trình đón du lịch theo hướng "hộ chiếu vaccine".

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công