largeer

Share This Post

SG247

Khánh Hòa lên kế hoạch đón khách du lịch quốc tế có 'hộ chiếu vaccine' ngừa Covid-19

'Theo kế hoạch, việc thực hiện đón khách du lịch nội địa sẽ theo lộ trình, triển khai thí điểm từng cơ sở chứ không mở cửa đồng loạt. Những cơ sở được đón khách phải có các tiêu chí đảm bảo an toàn như tất cả nhân viên, người lao động tại các cơ sở đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, có phương án đón khách cụ thể... Sở sẽ thẩm định lại và thực hiện' - bà Nguyễn Thị Lệ Thanh cho hay.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho chia sẻ, đơn vị đã hoàn thành dự thảo, kế hoạch thực hiện đón khách du lịch có hộ chiếu vaccine ngừa Covid-19 về tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh để trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, đối với khách quốc tế, Sở đã có dự thảo trình UBND tỉnh. Hiện phải chờ tỉnh xem xét và xin ý kiến của Trung ương sau đó mới thực hiện. Đối với khách nội địa, sẽ thực hiện đón theo lộ trình.

32

Trước khi đón khách quốc tế, Khánh Hòa lên phương án kỹ càng và phải bao phủ được vắc xin Covid-19 từ 85-90% đối tượng thuộc nhóm được tiêm vắc xin ngừa Covid-19.

Liên quán đến việc đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine ngừa Covid-19, ông Nguyễn Tấn Tuân - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong tuần đến UBND tỉnh sẽ cùng các sở, ngành bàn về vấn đề này.Sau khi tỉnh thống nhất sẽ trình kế hoạch, phương án để Tổng Cục du lịch xem xét và trình lên Chính phủ, nếu đồng ý thì địa phương mới thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh, để đón được khách quốc tế, điều kiện quan trọng nhất là phải bao phủ được vaccine Covid-19 đạt từ 85 - 90% đối tượng thực hiện tiêm vắc (theo quy định của Bộ Y tế) ở Khánh Hòa, khi đó tỉnh mới an tâm thực hiện.

"Toàn tỉnh đang nỗ lực, phấn đấu đến ngày 15/9 sẽ có khoảng 70% đối tượng thuộc nhóm được tiêm vaccine ngừa Covid-19 hoàn thành mũi một. Đến cuối tháng 10 đầu tháng 11/2021, số lượng tiêm vaccine mũi một sẽ tăng lên thêm nữa và hoàn thành mũi 2 cũng khá nhiều. Từ đó sẽ có cơ sở để nới lỏng giãn cách, đón khách du lịch" - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho hay.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công