largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Khẩu trang hết loạn giá rồi đồng loạt “xả lỗ”: Toàn dân buôn tự biên tự diễn

Nếu như vài ngày trước khẩu trang y tế có giá trên trời 5,5 – 6,5 triệu đồng/thùng (mỗi thùng 50 hộp, mỗi hộp 50 chiếc) thì 2 ngày gần đây, các tiểu thương thi nhau xả lỗ, giá nào cũng bán để thu hồi vốn. Nhiều người kinh doanh lâu năm cảnh báo, người dân cần thận trọng, coi chừng sập bẫy thổi giá của tiểu thương.

Thị trường mua bán khẩu trang online loạn giá do các đầu mối cố tình gây nhiễu loạn thông tin khiến cho bản thân những người mua, bán buôn cũng hoang mang không biết giá khẩu trang đang lên hay xuống.

Trao đổi với Infonet, một số người kinh doanh có kinh nghiệm cho biết, vẫn có các cá nhân cố tình tung tin ảo để đẩy hàng do đã trót “ôm” số lượng lớn khi khẩu trang lập đỉnh về giá.

Empty

Trong khi đó, dù vẫn bán với mức giá cao hơn thực tế, nhưng cũng không ít con buôn mạnh dạn cắt lỗ so với giá mua vào. Mức giá bán khẩu trang phổ biến ở những người này từ 3,5 – 4,5 triệu đồng/thùng.

Trước những diễn biến khó lường của thị trường khẩu trang y tế và những thông tin tung hỏa mù của giới buôn khẩu trang, sau khi dạo quanh 1 vòng chợ khẩu trang online, anh Hoàng Thiên Anh (Hà Nội), cho hay: “Giờ ai thật, ai giả cũng không biết nữa. Mình định mua một thùng về quê bán cho bà con mà thấy hoang mang quá”.

Tuy nhiên, có một thực tế chắc chắn rằng nguồn cung khẩu trang đang dư thừa, giá khẩu trang đang ngày một hạ, và những người trót gom hàng ở mức giá 5-6 triệu đồng/thùng như đang ngồi trên đống lửa.

Anh Nguyễn Anh Tú cho biết, do thiếu thông tin, lại hám lời nên anh đã mua vào số lượng lớn khẩu trang. Đến hôm nay (4/8) anh chấp nhận bán với giá 4,2 triệu đồng/thùng nhưng hàng vẫn ế.

Empty

Thậm chí, anh Nguyễn Mạnh Sơn cho biết sẵn sàng bán với giá 3,5 triệu đồng, và “giá nào cũng có thể bán” để thu hồi vốn.

Tuy nhiên, nhiều đầu mối bán hàng tại các tỉnh thành phía Nam như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An,… vẫn đang rao bán khẩu trang với giá trung bình 4,5 triệu đồng/thùng. Mức giá này tuy cao hơn giá thực tế nhưng đã hạ nhiệt so với trước, và có thể những người này cũng đang âm thầm cắt lỗ mà không dám kêu than.

Đối với khách mua lẻ, chỉ vài ngày trước giá bán lẻ ở mức trên dưới 150.000 đồng/hộp, đến nay nhiều đầu mối đã mạnh dạn cắt lỗ chỉ còn quanh mức giá 80.000 đồng/hộp. Có rất ít người hiện vẫn rao bán lẻ khẩu trang ở mức giá 100.000 đồng/hộp.

Chưa bàn đến chất lượng khẩu trang, nhưng trước sự bát nháo về giá cả của thị trường hiện tại, người mua buôn cần tỉnh táo trước những chiêu trò của các “tay to”. Thậm chí, có không ít “chim mồi” tung tin đồn thất thiệt hoặc cố tình rao bán giá trên trời để các con mồi sập bẫy.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công