largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Khi bụng rỗng, tuyệt đối không được nạp những loại thực phẩm này vào cơ thể

Nhiều thực phẩm mang giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ, nhưng khi bụng đói mà dung nạp chúng có thể để lại những tác hại khôn lường.

Tạp chí sức khoẻ Boldsky của Anh đã đưa ra khuyến cáo về những thực phẩm không nên ăn khi bụng đói.

Sữa chua

Sữa chua vốn được biết đến là thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn mang lại lợi ích cho sức khoẻ. Nhưng nếu sử dụng không đúng cách và không đúng thời điểm, nhất là khi bụng đói thực phẩm này có thể gây phản tác dụng.

Chuối

Khi bụng đói ăn chuối sẽ khiến lượng magie trong cơ thể đột ngột tăng cao. Điều này gây ảnh hưởng đến sự cân bằng của magie và canxi trong máu, dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe như tình trạng các mạch máu tim bị ức chế.

Khi bụng đói mà ăn khoai lang có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày

Khi bụng đói mà ăn khoai lang có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày

Khoai lang

Khoang lang chứa chất tannin và pectic, chúng có thể gây kích thích thành dạ dày. Cơ thể sẽ phải tiết ra nhiều axit dịch vị dẫn đến các vấn đề về dạ dày và chứng ợ nóng.

Đường

Khi bụng đói mà hấp thụ quá nhiều đường sẽ gây ra tình trạng lượng đường trong máu tăng cao. Nguyên nhân do trong thời gian ngắn, cơ thể không thể sản xuất đủ lượng insulin cần thiết để duy trì lượng đường trong máu ở mức hợp lý. Dẫn đến đường huyết tăng cao đột ngột, dễ gây chứng mất ngủ.

Cà chua

Nếu ăn cà chua khi đói bụng sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Bởi cà chua có chứa 1 hàm lượng lớn axit hữu cơ pecine (keo hoa quả), apocrustic. Những loại axit này khi phản ứng với các axit tiêu hóa trong dạ dày sẽ gây ra tình trạng khó tiêu hóa, chướng bụng và đau dạ dày.

Đồ uống có cồn

Các loại đồ uống có cồn được khuyến cáo là không tốt cho sức khoẻ. Khi bụng rộng mà dung nạp chúng sẽ làm giảm lượng đường trong máu, dẫn đến tình trạng đau đầu, nôn nao, chóng mặt. Nguy hiểm hơn, uống rượu bia khi đói có thể gây ra bỏng rát niêm mạc dạ dày cùng nhiều bệnh nguy hiểm khác như viêm loét dạ dày.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công