largeer

Share This Post

SG247

Khởi tố, bắt tạm giam nhà báo dùng Facebook ẩn danh bôi nhọ lãnh đạo

Công an tỉnh Quảng Trị vừa ký quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Phan Bùi Bảo Thy, công tác tại Báo Giáo dục và Thời đại, để điều tra về hành vi "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân".

Bị khởi tố cùng tội danh với ông Thy còn có Lê Anh Dũng (SN 1962, trú tại Quận 2, TP.HCM).

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản Facebook như Thu Hà, Hoàng Lê và các Fanpage Lý Dương Tú, Quảng Trị 357, tin Quảng Trị 246 đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung nói xấu, bôi nhọ, xúc phạm uy tín, danh dự của cá nhân, trong đó có một số lãnh đạo tỉnh, bộ, ngành ở Trung ương.

Điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự của các cá nhân cán bộ lãnh đạo và các cơ quan Nhà nước trong một thời gian dài, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân và an ninh chính trị trên địa bàn.

Trước tình hình đó, Công an Quảng Trị đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xây dựng kế hoạch đấu tranh ngăn chặn.

Vào cuộc điều tra, Công an tỉnh Quảng Trị xác định ông Bảo Thy có liên quan đến hoạt động của những trang mạng xã hội này.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, ngày 5/2, Công an Quảng Trị đã mời ông Thy về làm việc và sau đó tạm giữ đến khi bị khởi tố và bắt tạm giam.

Tại cơ quan Công an, ông Thy đã khai nhận về việc cùng Dũng soạn thảo nhiều bài viết nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Nguồn https://congly.vn/khoi-to-bat-tam-giam-nha-bao-dung-facebook-an-danh-boi-nho-lanh-dao-181079.html

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công