largeer

Share This Post

SG247

Không có dự án nào của Công ty CP Đất Phát Corp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Ông Lê Văn Lộc cán bộ Địa chính – xây dựng của xã An Viễn khẳng định hiện tại trên địa bàn không có dự án nào của công ty Đất Phát Corp. Việc treo biển bán đất dự án là của người dân tự phát, xã không quản lý được.

Nằm tại vị trí đắc địa tại tỉnh Đồng Nai, huyện Trảng Bom là khu vực rất đông dân nhập cư từ các nơi về sinh sống, làm việc trong các công ty, nhà máy. Lợi dụng điểm này, một số đối tượng sau khi tách đất nông nghiệp thành thửa, rồi tiến hành làm đường và phân lô bán nền bán cho người dân bằng nhiều hình thức khác nhau giao động từ 200 triệu đến cả tỉ đồng trên 1 lô đất 100m2.

Theo thống kê của UBND huyện Trảng Bom trên địa bàn huyện có tới 73 khu đất sử dụng không đúng mục đích nằm tập trung chủ yếu tại 2 xã Sông Trầu (10 vị trí) xã An Viễn (26 vị trí). Mặc dù đã xử lý 15 trường hợp tuy nhiên việc phân lô bán nền trên địa bàn huyện Trảng Bom chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo chân một số “cò đất” đi xem dự án tại xã An Viễn PV được một thanh niên tên Bộ giới thiệu mình là nhân viên của Công ty CP đầu tư Đất Phát CORP giới thiệu 3 điểm dự án nhà phố do chính Công ty CP đầu tư Đất Phát Corp là chủ đầu tư tại xã An Viễn điều đáng nói tại một số điểm anh này cho biết hiện tại công ty đã bán được khá nhiều lô tại vị trí đẹp, nếu các anh không nhanh sẽ hết lô đẹp.

Nhân viên này tự tin giới thiệu “về pháp lý của dự án bên em là đầy đủ, bên em bao xây dựng cho khách hàng và cam kết sẽ ra sổ (đỏ) trong vòng 3-6 tháng”. Giá đất theo giới thiệu của Bộ tại các “dự án” của Đất Phát giao động từ 500 triệu đến 850 triệu trên 1 lô diện tích 100m2.

Những thông tin quảng cáo và rao bán dự án của Đất Phát CORP

Để rõ hơn thông tin về dự án, PV đã liên lạc với ông Chu Ngọc Trung, Tổng giám đốc Công ty CP Đất Phát Corp để xin hồ sơ “dự án” thì ông này cho biết “anh cứ lên PC 03 công an kinh tế để lấy hồ sơ” .Vị này còn nói thêm hồ sơ công ty đã gửi hết cho bên Công an rồi? Người đàn ông này còn tự xưng làm bên “Báo môi trường đô thị” và đang bận không tiếp được phóng viên.

Để rộng đường dư luận ngày 9/9 PV đã đến xã An Viễn để tìm hiểu về “dự án” của công ty Đất Phát CORP. Trả lời về “dự án” của công ty Đất Phát CORP, ông Lê Văn Lộc cán bộ Địa chính – xây dựng của xã An Viễn khẳng định hiện tại trên địa bàn không có dự án nào của công ty Đất Phát Corp. Việc treo biển bán đất dự án là của người dân tự phát, xã không quản lý được.

Được quảng cáo là khu đô thị GOLDEN CITY nhưng trên thực tế dự án này không hề tồn tại

Ngày 10/9, PV đã làm việc với ông Nguyễn Văn Thành, giám đốc Văn phòng đăng kí đất đai chi nhánh Trảng Bom tiếp tục khẳng định không có dự án nào của Công ty CP Đất Phát Corp trên địa bàn. Và không có chuyện ra sổ đỏ cho đất nông nghiệp, đất trồng cây lâu năm trong 3 tháng hay 6 tháng như quảng cáo của một số đơn vị. Theo đó, vị này cũng cho biết khi phát hiện ra khu vực được xây dựng hạ tầng trên đất nông nghiệp, có dấu hiệu phân lô bán nền thì đơn vị sẽ báo cáo lại huyện để xử lý và không làm thủ tục cấp sổ cho các cá nhân và doanh nghiệp bán đất nền trái quy định.

Thiết nghĩ để tình trạng phân lô bán nền trái quy định sớm chấm dứt để kịp thời bảo vệ quyền lợi của người dân, tránh việc lừa đảo “xẻ thịt đất nông nghiệp phân lô bán đất nền” trái quy định thì rất cần sự vào cuộc mạnh mẽ của UBND tỉnh Đồng Nai, sở TNMT tỉnh Đồng Nai và các sở ngành có liên quan.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin cho bạn đọc trong những bài tiếp theo.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công