largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Lại phát hiện 600kg heo chết không đảm bảo vệ sinh đang trên đường đi tiêu thụ tại Đồng Nai

Qua kiểm tra phát hiện bên trong thùng của xe có 04 con heo đã chết (tổng trọng lượng hơn 600kg), trên da heo đã chuyển màu tím tái, không có dấu kiểm dịch nên tổ công tác đã tiến hành lập biên bản đồng thời đưa người cùng phương tiện về trụ sở cơ quan để tiến hành xác minh, làm rõ.

Congan.dongnai.gov.vn thông tin, lúc 22h00 tối ngày 21/6/2021, Đội Cảnh sát kinh tế Công an thành phố Biên Hòa phối hợp cùng Trạm thú y TP.Biên Hòa, UBND phường và Công an phường Long Bình Tân tiến hành kiểm tra xe ô tô tải Biển kiểm soát 51C-529.38 do T.Q.T (23 tuổi, ngụ tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển.

Làm việc tại cơ quan Công an, T khai nhận số heo trên do T mua trôi nổi tại huyện Trảng Bom và thành phố Biên Hòa với mục đích bán lại cho các tiểu thương nhằm kiếm tiền lời chênh lệch. Dù biết số heo trên đã chết, có dấu hiệu phân hủy và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng nếu mua phải, nhưng vì hám lợi, T vẫn cố tình thực hiện.

69

Căn cứ vào hành vi vi phạm, Công an thành phố Biên Hòa đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với T.Q.T về hành vi vận chuyển động vật chết, sản phẩm động vật không đảm bảo yêu cầu vệ sinh thú y. Đồng thời bàn giao toàn bộ số heo chết cho trạm thú y và UBND phường Long Bình Tân tiêu hủy theo quy định

Trước đó trưa ngày 20/6, Công an huyện Thống Nhất kiểm tra cơ sở giết mổ do bà Trần Thị Tuyết Ngọc làm chủ tại ấp Tây Nam, xã Gia Kiệm.Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng bắt quả tang tại cơ sở đang mổ 2 con lợn đã chết có dấu hiệu bệnh, da tím tái, bốc mùi hôi thối. Không chỉ vậy, còn phát hiện thêm 4 thùng xốp bên trong có chứa rất nhiều sản phẩm thịt và nội tạng đã bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Kiểm tra một căn nhà cạnh bên, Công an tiếp tục thu giữ 1 thùng xốp lớn bên trong chứa đầy thịt bốc mùi. Tổng số lượng thịt và nội tạng tại thời điểm kiểm tra phát hiện lên đến gần 1 tấn. Và tất cả đều không có hóa đơn, chứng từ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công