largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Lỗ 1,5 triệu đồng khi mua vàng ngày vía Thần Tài

Giá vàng miếng SJC giảm nửa triệu đồng trong ngày vía Thần Tài, nhưng người mua phải chịu khoản lỗ lên tới 1,5 triệu do các doanh nghiệp giữ chênh lệch giá mua - bán ở mức cao.

Thị trường vàng trong nước phiên giao dịch 10/2 (trùng ngày vía Thần Tài mùng 10/1 Âm lịch) đang ghi nhận diễn biến tương tự các ngày Thần Tài những năm trước. Trong đó, giá vàng có xu hướng tăng mạnh trong buổi sáng, nhưng giảm nhanh về cuối ngày.

Trong sáng nay, giá vàng miếng do Công ty TNHH Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) mở cửa ở mức 61,35 - 62,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), sau đó tăng nhanh lên mức 61,7 triệu/lượng (mua) và 62,7 triệu/lượng (bán).

16

Tuy nhiên, đây cũng là giá cao nhất mà vàng miếng SJC ghi nhận được trong ngày vía Thần Tài năm nay. Đến cuối giờ chiều, giá vàng quay đầu giảm, hiện phổ biến ở mức 61,2 - 62,2 triệu/lượng (mua vào - bán ra).

Dù chỉ giảm 500.000 đồng so với buổi sáng, nhưng việc SJC nới rộng chênh lệch giá mua - bán lên mức 1 triệu/lượng khiến người mua vàng buổi sáng đến chiều tối đã ghi nhận khoản lỗ 1,5 triệu đồng, tương đương 2,4% giá trị mua.

Tương tự vàng miếng, giá vàng nhẫn SJC loại 99,99% cũng ghi nhận xu hướng giảm trong chiều nay, hiện cố định ở mức 53,1 triệu/lượng (mua) và 54,3 triệu/lượng (bán), giảm 100.000 đồng so với buổi sáng. Việc SJC để chênh lệch giá mua - bán vàng nhẫn ở mức 1,2 triệu đồng cũng khiến người mua vàng Thần Tài năm nay đang chịu khoản lỗ 1,3 triệu/lượng.

Tại Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng nhẫn và vàng miếng đều ghi nhận diễn biến tăng mạnh vào phiên sáng nhưng giảm về phiên chiều.

Hiện doanh nghiệp này chấp nhận mua vào vàng miếng với giá 61,1 triệu/lượng và bán ra ở 62,25 triệu đồng. So với buổi sáng, PNJ đã điều chỉnh giảm 550.000 đồng giá mua và 300.000 đồng giá bán với mặt hàng này.

Giống SJC, người mua vàng miếng tại PNJ cũng phải chịu chênh lệch giá mua - bán hơn 1 triệu đồng, nâng mức lỗ khi mua vàng từ sáng đến chiều lên mức 1,45 triệu đồng.

So với mức đỉnh ghi nhận vào cuối phiên 7/2 và sáng 8/2, giá vàng miếng tại PNJ hiện cũng đã giảm 1,25 triệu đồng và người mua đã lỗ 2,4 triệu đồng.

Giá vàng nhẫn do PNJ chế tác hôm nay có diễn biến cân bằng, hiện phổ biến giao dịch ở mức 53,3 - 54,3 triệu/lượng (mua vào - bán ra), không thay đổi so với buổi sáng, nhưng thấp hơn 100.000 đồng so với hôm qua. Dù vậy, người mua vàng nhẫn tại đây vẫn chịu khoản lỗ xấp xỉ 1 triệu đồng phiên hôm nay vì chênh lệch giá doanh nghiệp đưa ra.

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI sáng nay chấp nhận mua vào vàng miếng ở mức 61,1 triệu/lượng, đến chiều giảm về 61 triệu đồng. Giá bán ra sáng nay phổ biến ở 62,7 triệu/lượng, đến chiều cũng giảm về 62,4 triệu đồng.

Tại nhóm doanh nghiệp vàng tư nhân cỡ nhỏ như Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý, Mi Hồng… giá vàng miếng sáng nay phổ biến được bán ra ở mức 62,6 triệu/lượng nhưng đều giảm sâu vào buổi chiều. Hiện nhóm doanh nghiệp này chủ yếu mua vào vàng miếng ở mức 61,2 triệu/lượng và bán ra ở 62,2 triệu đồng.

Với việc các doanh nghiệp đồng thuận niêm yết giá bán cao hơn giá mua trên dưới 1 triệu/lượng với vàng miếng, hầu hết người mua trong phiên sáng đến nay đều chịu khoản lỗ xấp xỉ 1,5 triệu đồng/lượng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công