largeer

Share This Post

SG247

Lợi ích khách hàng bị chủ đầu tư xâm phạm nghiêm trọng tại dự án Premier Village Phú Quốc Resort

Không hiểu lý do gì mà đến nay con đường lấn biển trong dự án vẫn ngang nhiên tồn tại trong Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Premier Village Phú Quốc Resort, bất chấp sự chỉ đạo của cơ quan công quyền tỉnh Kiên Giang.

Vừa qua, Công ty TNHH đầu tư PNA Global có đơn thư gửi báo chí phản ánh việc bị Công ty TNHH Mặt Trời Phú Quốc xâm phạm nghiêm trọng lợi ích của mình xảy ra tại Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Premier Village Phú Quốc Resort.

Đại diện Công ty TNHH đầu tư PNA Global cho biết, tháng 9/2017 có ký hợp đồng với Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc mua căn biệt thự của dự án Premier Village Phú Quốc Resort và dự kiến ngày bàn giao theo hợp đồng là ngày 30/11/2017.

Tuy nhiên ngày 5/2/18, phía Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc thông báo đến ngày 28/2/2018 mới bàn giao biệt thự vì chủ đầu tư được chậm 90 ngày theo quy định của luật.

Thế nhưng vào cuối tháng 4/2018, Công ty TNHH đầu tư PNA Global đến để nhận bàn giao biệt thự lần 1 thì biệt thự chưa hoàn thành, nội thất chưa đầy đủ, chưa đủ các văn bản hồ sơ hoàn công công trình theo quy định…

Khách hàng bức xúc khi chủ đầu tư tự ý “đẻ” thêm con đường ngăn cách giữa biệt thự với biển!

Ngoài ra, lại thấy xuất hiện con đường tạm lấn biển chia cắt giữa biệt thự và biển mà theo quy hoạch tổng thể ban đầu không có con đường này và giá biệt thự sát biển cao hơn các vị trí khác. Phía công ty TNHH đầu tư PNA Global đã có công văn gửi chủ đầu tư đề nghị khắc phục những vi phạm trên, như: chịu phạt chậm tiến độ, sớm hoàn thiện biệt thự, phá bỏ con đường lấn biển. Thế nhưng, chủ đầu tư trả lời “con đường lấn biển là kế hoạch chỉnh trang một số tiện tích, nâng cao giá trị của các biệt thự”.

Tiếp đó, chủ đầu tư và khách hàng đã nhiều lần trao đổi qua lại nhưng chủ đầu tư vẫn khẳng định con đường là trong kế hoạch chỉnh trang tiện ích và cho biết “không đồng ý phá bỏ con đường tạm này”.

Cũng theo đại diện Công ty TNHH đầu tư PNA Global, ngày 29/7/2018 đến nhận bàn giao biệt thự lần 2 thì phía chủ đầu tư vẫn chưa cung cấp đủ hồ sơ hoàn công của biệt thự, cầu thang xuống biển theo thiết kế chưa làm, con đường tạm chưa phá bỏ, nội thất vẫn chưa hoàn thiện…

Phía công ty tiếp tục phản ánh những nội dung trên cho chủ đầu tư nhưng chủ đầu tư vẫn quyêt không thay đổi quan điểm trước đây. Công ty TNHH đầu tư PNA Global đã gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan nhà nước phản ánh việc con đường lấn biển. Mãi đến cuối tháng 8/2018, chủ đầu tư mới có văn bản xác nhận là con đường tạm này không có trong quy hoạch và dự kiến sẽ phá bỏ khi kết thúc hoàn thiện của toàn dự án.

Tuy nhiên, đến nay con đường vẫn chưa được phá bỏ. Việc này gây mất thời gian cho khách hàng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi mà khách hàng được hưởng theo hợp đồng.

Được biết, ngoài Công ty TNHH đầu tư PNA Global còn có Công ty Yuki Sepre 24 và Công ty cổ phần Shine Ocean cũng phản ánh những vấn đề tương tự khi mua các biệt thự tại dự án Premier Village Phú Quốc Resort của Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc.

Trước phản ánh của các công ty trên, Ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc đã tổ chức cuộc họp để giải quyết quyền lợi cho khách hàng mua biệt thự của Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc.

Ông Võ Công Sơn, Phó Ban quản lý Khu kinh tế Phú Quốc khẳng định, theo bản vẽ kèm theo Quyết định phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 thì phía trước các căn biệt thự phía biển của ba công ty trên đã mua là không có con đường. Ông Công kết luận cuộc họp là, việc triển khai xây dựng các căn biệt thự này phải đảm bảo đúng theo quy hoạch đã được phê duyệt và các quy định pháp luật có liên quan.

Ông Sơn yêu cầu Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc thực hiện theo các nội dung trong hợp đồng mua bán giữa chủ đầu tư và khách hàng, trên cơ sở đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật dân sự. Bên cạnh đó, ông Sơn cũng yêu cầu phía Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc có văn bản phản hồi cho 3 công ty trên xác nhận không có con đường sát biển trước các căn biệt thự này và các nội dung kiến nghị khác của 3 công ty về vị trí đất chuyển đổi đất du lịch sang đất ở để xây dựng biệt thự du lịch không hình thành đơn vị tại dự án.

Tuy nhiên, không hiểu lý do gì mà đến nay con đường lấn biển trong dự án vẫn ngang nhiên tồn tại trong Dự án Khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp Premier Village Phú Quốc Resort, bất chấp sự chỉ đạo của cơ quan công quyền tỉnh Kiên Giang.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công