largeer

Share This Post

SG247

Mắc kẹt, nhịn đói suốt 3 ngày nam thanh niên cầu cứu: "Ca nô nào đi ngang qua xin hãy gọi"

Trước đó, nước lũ tại xã Võ Ninh (huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) đột ngột dâng cao nhấn chìm, cô lập nhiều xóm làng, nhà cửa của người dân. Nhiều hộ dân không thể thoát khỏi dòng nước lũ, cả gia đình mắc kẹt đã lên mạng xã hội kêu cứu. Mới đây một tài khoản đã cầu cứu cứu hộ vì gia đình 6 người mắc kẹt, đã 3 ngày đói khát.

Theo đó, tài khoản Trung Kiên đăng tải: "Em và gia đình đang mắc kẹt ở trong nhà không ra ngoài được, sáng giờ nhịn đói không có đồ ăn nước uống. Nếu Ca nô cứu hộ nào đi ngang qua thì không thể thấy gia đình em được vì đang mắc kẹt ở trong, gia đình cũng không có thuyền, họ tưởng nhầm gia đình đang đi vắng. Ca nô nào đi ngang qua nhà ông Cần Mệ Châu (đội 1, thôn Trúc Ly, Quảng Ninh) xin hãy gọi 03831966xx. Em sẽ tìm cách mở cửa ra lấy".

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận với hàng trăm nghìn lượt chia sẻ.

Empty

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, chúng tôi đã liên lạc đến số điện thoại anh Trung Kiên cung cấp và được chị Nguyễn Thị Sen (40 tuổi, chị dâu anh Trung Kiên, tại đội 1, thôn Trúc Ly, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) bắt máy.

Empty

Theo chị Sen cho biết, hiện cả gia đình gồm 6 thành viên vẫn đang mắc kẹt trong nhà. Đến nay đã sang ngày thứ 3, cả gia đình không có đồ ăn, nước uống. Điện thoại cũng gần hết pin, cả nhà cùng cố gắng tiết kiệm để chờ cứu hộ đến.

"Cả gia đình có 6 người thì giờ mắc kẹt hết trên mái không đi đâu được. Trong đó có bố mẹ chồng hơn 70 tuổi, 2 đứa con nhỏ, tôi thì đang mang bầu và Kiên. Đồ ăn, nước uống giờ cũng không có nữa, nước ngập lên mái nhà rồi còn đâu mà nước uống nữa. Điện cũng mất từ ngày mưa to đến giờ rồi", chị Nguyễn Thị Sen chia sẻ.

Empty

Theo chị Sen, hiện toàn bộ tài sản trong gia đình đã bị lũ cuốn trôi. Nước dâng cao nên gia đình chỉ còn biết ngồi trên mái nhà chờ cứu hộ và không thể di chuyển.

Ngay khi nhận được lời kêu cứu của một gia đình 6 thành viên tại đội 1, thôn Trúc Ly, xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình, sáng 20/10, đội cứu trợ do ông Nguyễn Duy Tiễn - Chủ tịch xã dẫn đoàn đã tiếp cận, tiếp tế lương thực cho bà con.

Nước dâng cao và chảy xiết khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Khi áp sát được căn nhà, anh Trung Kiên - người kêu cứu trên MXH đã trực tiếp lội ra lấy mì tôm và sữa. Cả gia đình đã hứng nước mưa để uống, nhường nước ngọt tiếp tế cho các hộ dân khác.

Empty

"Điều kiện mưa lũ nước vẫn lên cao khoảng 20cm nên hiện tại chỉ tạm thời hỗ trợ được bà con như vậy. Chúng tôi hy vọng những ngày tới, khi nước rút có thể giúp đỡ nhiều hơn", ông Tiễn nói và cho biết.

Chị Nguyễn Thị Sen xác nhận: "Chúng tôi đã nhận được đồ cứu trợ, tạm thời giải quyết được tình trạng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, gạo trong nhà đã bị bùn nhấn chìm, vẫn chưa có điện, bây giờ chỉ mong nước rút để gom góp xây nhà kiên cố hơn, chứ bây giờ khổ quá rồi".

Từ ngày 6/10 đến tối 19/10, mưa lũ đã khiến 95.141 hộ tại 8 huyện, thị xã, thành phố của Quảng Bình ngập nặng, gồm Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch, Tuyên Hóa, Minh Hóa, TX. Ba Đồn, TP. Đồng Hới và Quảng Trạch. Cơ quan chức năng đã tiến hành sơ tán 22.979 hộ dân toàn tỉnh.

6 người tử vong do ảnh hưởng của mưa lũ. Đường giao thông địa phương bị ngập, sạt lở và hư hỏng. Hiện chính quyền tỉnh Quảng Bình vẫn đang tích cực huy động nhiều phương tiện, vật tư, máy móc, nhân lực để tổ chức di dời dân và khắc phục hậu quả do mưa lũ, ngập sâu diện rộng, sạt lở đất.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công