largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Măng le đỏ 200.000 đồng/kg đắt gấp 5 lần măng thường vẫn không có mà bán

Măng le đỏ thường sẽ nở rộ vào mùa mưa tháng 8-10 hàng năm, chủ yếu mọc ở núi Dinh (huyện Tân Thành), núi Minh Đạm (huyện Long Điền) hay núi lớn (thành phố Vũng Tàu). Loại măng này có màu đỏ độc lạ được nhiều người tiêu dùng tìm mua dù giá bán đắt gấp đôi, thậm chí gấp 3-5 lần các loại măng thường

Theo chia sẻ của một tiểu thương trên Tieudung.vn, nếu như các loại măng le, nứa tươi thông thường có giá dao động 15.000 - 45.000 đồng/kg, thì giá măng lẻ đỏ dù không cố định nhưng vẫn phải nằm trong khoảng 150.000-200.000 đồng/kg

Ngoài bán trực tiếp tại chợ, tiểu thương còn mở rộng bán măng le đỏ trên nhiều trang bán online.

Empty

“Dù ra sức gom hàng từ Vũng Tàu về TP Hồ Chí Minh bán nhưng lúc nào cũng thiếu hàng cho khách. Thậm chí, có những khách hỏi mua măng le đỏ mà không quan đến giá cả, cứ giao hàng là nhận tiền”, tiểu thương cho hay.

Khi được hỏi về giá bán măng le đỏ, tiểu thương cũng thẳng thắn cho biết, do chất lượng tốt và nguồn hàng khan hiếm nên măng le đỏ đang được bán với mức giá khá cao 200.000 đồng/kg.

Luôn trong tình trạng cháy hàng, chị Trang, tiểu thương tại chợ Phạm Văn Hai (Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) hớn hở khoe, trung bình mỗi ngày chị bán ra từ 80-100kg măng le đỏ.

Empty

“Con số bán ra phụ thuộc vào con số nhập vào, có nghĩa là nhập bao nhiêu sẽ bán hết bấy nhiêu. Thậm chí, không có hàng để bán, thương lái chúng tôi thường phải tranh nhau tìm nguồn nhập hàng”, chị Trang nói.

Cũng theo chị Trang vì nguồn hàng ít trong khi nhu cầu nhiều, là nguyên nhân chính nhất khiến giá măng le đỏ khi đến tay người tiêu dùng cao hơn rất nhiều lần so với các loại măng khác.

Măng le đỏ phát triển từ cây le thuộc họ tre, nứa không có gai, thân dẻo. Một bụi le có nhiều cây mọc thành cụm, ken đặc. Măng le ngon nhất là loại mới chỉ mọc nhú dưới đám lá khô hay trong các hốc đá. Do các bụi le có tán thấp và rậm rạp nên người đào măng phải luồn vào bụi le, dùng dao đào lớp đất chung quanh cho đến lúc có thể lấy tay bẻ măng.

Chị Thảo (quận 3, TP Hồ Chí Minh) đánh giá, điểm khác biệt của măng le đỏ với các loại măng vàng khác là chúng có màu đỏ, mềm, ngọt, không bị đắng, chỉ cần luộc sơ là có thể ăn ngay.

“Dù giá cao hơn rất nhiều, nhưng cứ đến mùa là tôi lại mua măng le đỏ cho cả nhà cùng thưởng thức. Đảm bảo ai chưa ăn sẽ muốn ăn thử, ai ăn rồi sẽ ghiền”, chị Thảo chia sẻ.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công