largeer

Share This Post

SG247

Mất việc không có tiền lo cho gia đình, người đàn ông đi bộ hơn 400 km từ Bình Phước về Cà Mau tránh dịch

Lực lượng tại chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 1 (ấp Xẻo Chích, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) đã tiếp nhận anh N.P.V (SN 1983, ngụ TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) làm nghề thợ hồ tại tỉnh Bình Phước. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, anh V. bị mất việc. Vì không có tiền lo cho gia đình nên ngày 24/7, anh V. đi bộ từ Bình Phước để về Cà Mau.
2

Ngày 29/7, ông Đặng Hải Đăng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau cho biết, tối 28/7, một chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của tỉnh vừa tiếp nhận trường hợp đi bộ từ Bình Phước về Cà Mau để tránh dịch. Người này đã được đưa đi cách ly tập trung tại Trường Chính trị do ở ngay điểm dịch của huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

4

Trước đó, đêm 28/7, lực lượng tại chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ 1 (ấp Xẻo Chích, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) đã tiếp nhận anh N.P.V (SN 1983, ngụ TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) làm nghề thợ hồ tại tỉnh Bình Phước.Do ảnh hưởng của dịch bệnh, anh V. bị mất việc. Vì không có tiền lo cho gia đình nên ngày 24/7, anh V. đi bộ từ Bình Phước để về Cà Mau.

Khi đến địa phận xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), anh V. được Công an xã Thạnh Phú đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát đưa vào chốt nghỉ ngơi, cho ăn uống.

Trung tá Tạ Thanh Hòa - Phó trưởng Công an xã Thạnh Phú cho biết: “Khi đang làm nhiệm vụ, thấy anh V. đi bộ trên Quốc lộ 1, anh em liền tiếp cận hỏi thăm. Khi biết anh V. đi bộ 4 ngày từ Bình Phước về, chúng tôi đã mời anh vào chốt nghỉ ngơi, ăn cơm. Do chốt kiểm soát ở xã không có dụng cụ test nhanh nên sau khi anh V. ăn uống xong, chúng tôi lấy xe chở anh đến địa phận tỉnh Bạc Liêu nhờ chốt kiểm soát ở đây test nhanh COVID-19”.

Sau khi tiếp nhận, chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở Xẻo Chích đã test nhanh cho anh V., kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Lực lượng làm nhiệm vụ đã hỗ trợ tiền, đồng thời dùng xe đưa anh V. đến chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở tỉnh Cà Mau để nơi này tiếp nhận theo quy định.

Trước đó, không có tiền, anh Trần Văn Khánh (sinh năm 1987, ở huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) đi bộ 16 ngày từ TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về nhà người thân ở TP Đồng Xoài (Bình Phước). 

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công