largeer

Share This Post

SG247

Mở chiến dịch cao điểm truy vết F0 bằng việc xét nghiệm rộng toàn thành phố Hồ Chí Minh

Đây là chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên tại Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thành phố ngày 28/6.

Việc sử dụng test nhanh kháng nguyên được coi là giải pháp quan trọng, góp phần hỗ trợ công tác truy vết, phát hiện trường hợp dương tính sớm; rà soát lại các khu cách ly tập trung, kiểm tra chặt chẽ trên tinh thần cảnh giác cao nhất. Đặc biệt, Bí thư Thành ủy quyết định mở một chiến dịch cao điểm tấn công, truy vết, xét nghiệm, tìm F0 bằng việc xét nghiệm rộng toàn Thành phố.

Bí thư Nguyễn Văn Nên yêu cầu toàn hệ thống chính trị tiếp tục tập trung cao nhất cho phòng, chống dịch, cố gắng đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian ngắn nhất có thể.

57

Với phương châm phòng, chống dịch 4 tại chỗ, quan điểm của lãnh đạo Thành phố là không để mọi hoạt động bị ách tắc, đặc biệt việc cung ứng lương thực, thực phẩm phải đảm bảo không để người dân bị thiếu.

Thành phố khẩn trương thành lập 2 trung tâm, gồm: Trung tâm thông tin để thu thập, kết nối dữ liệu, thực hiện việc phân tích, dự báo tình hình dịch bệnh và Trung tâm phân phối trang thiết bị y tế có đủ thẩm quyền để đáp ứng kịp thời việc cung ứng thiết bị, vật tư cho công tác phòng, chống dịch.

Tính đến 6 giờ ngày 28/6, có 3.535 trường hợp mắc bệnh phát hiện tại TP Hồ Chí Minh được Bộ Y tế công bố; trong đó, 3.284 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 247 trường hợp nhập cảnh, 4 trường hợp lây trong khu cách ly.

Đặc điểm lớn nhất của các chuỗi lây nhiễm trong đợt dịch này là chủng virus Delta gây lây nhiễm mạnh trong gia đình, hàng xóm, nơi làm việc (đặc biệt là các tòa nhà văn phòng, cơ sở sản xuất thực phẩm đông lạnh). Sự lây nhiễm từ gia đình vào nơi làm việc và từ nơi làm việc về nhà đã làm cho dịch lan tỏa rất nhanh và rộng tại TP. Các ổ dịch cộng đồng lớn tại TP Hồ Chí Minh ghi nhận chủ yếu tại các khu nhà trọ, cụm dân cư tại các quận huyện vùng ven và khu vực nông thôn đô thị hoá. Đã ghi nhận các bệnh nhân làm việc trong các khu công nghiệp, bệnh nhân là nhân viên y tế, nhân viên văn phòng.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hồ Chí Minh, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Các ca nhiễm trong cộng đồng còn gia tăng qua các trường hợp có triệu chứng đến khám ở các cơ sở khám, chữa bệnh (tăng 32-42 ca). Đây là những ca chỉ điểm từ đó tiến hành truy vết lại các ổ dịch ở các khu trọ, cơ sở sản xuất, chợ đầu mối.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công